โผล่อีก! แชร์ซ้อใหม่ หลอกตุ๋นเหยื่ออื้อ เตือนอย่าหลงเชื่อคนรวย

ผู้เสียหายกว่า 30 คนแจ้งความปอท. จับเท้าแชร์ แชร์ซ้อใหม่ โกงไม่เลือกหน้ารวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เตือนอย่าหลงเชื่อคำอ้าง รวย มีบ้าน มีที่ดิน

25 ส.ค. 63 ที่ บก.ปอท. ผู้เสียหายแชร์ออนไลน์ “แชร์ซ้อใหม่”กว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วุฒิชัย ทับทวี สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.เพื่อดำเนินคดีกับ นายสมคิด(สงวนนามสกุล) เท้าแชร์ออนไลน์ชื่อ “แชร์ซ้อใหม่” หลังจากถูกโกงไม่จ่ายเงินที่ลงเล่นแชร์ให้กับผู้เสียหาย จำนวน 178 คน จากวงแชร์ 50 วง มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

น.ส.เชอรี่ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับนายสมคิด เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และมีการชักชวนให้ไปร่วมลงเล่นแชร์ โดยเริ่มตั้งวงเล่นแชร์ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ จะมีการเชิญชวนให้ลงแชร์เป็นรายวัน / ราย 7 วัน / ราย 15 วัน และราย 20 วัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่เล่นมือละ 700 ถึง 3,000 บาท และ มีการสร้างไลน์กลุ่มปลอมซ้อนขึ้นมา เพื่อยักย้ายถ่ายเทหมุนเวียนเงินของลูกแชร์ ทำให้วงแชร์มีความคึกคักและมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ซึ่งในระยะแรก ก็ได้เงินต้นและดอกเบี้ยจริง โดยดอกเบี้ยได้มากกว่าเงินต้นถึง 2 เท่าตัว จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และจูงใจให้นำเงินมาลงทุนเพิ่ม รวมทั้งทำให้มีการเชิญชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายพอลงเล่นในวงต่อมาก็ไม่ได้เงินต้นและดอกเบี้ยแต่อย่างใด ถูกเท้าแชร์ทิ้งไปดื้อๆ หนีหายไปเลย

นอกจากนี้นายสมคิดยังมีการสร้างโปรไฟล์ โดยอ้างว่ามีการซื้อบ้าน / ซื้อที่ดิน ซื้อทอง / อวดอ้างว่าตนเองร่ำรวย เพื่อให้คนเชื่อถือและหลงเชื่อ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , ยักยอกทรัพย์ และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการสร้างไลน์ปลอมขึ้นมาหลอกลวงผู้เสียหาย จึงมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมนายสมคิด เพราะไม่อยากให้ผู้อื่นหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเหมือนพวกตนอีก ซึ่งทุกวันนี้นายสมคิดยังลอยนวลก่อเหตุหลอกลวงคนอื่นอยู่ และใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย

พ.ต.ท.วุฒิชัย ทับทวี รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.ตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายแจ้งความ สภ.บ้านแพ้ว ภ.จว.สมุทรสาคร ท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว ก่อนจะแนะนำให้ไปพบพนักงานสอบสวน บก.ปอศ.ที่รับผิดชอบคดีเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจโดยตรงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า