ทนายษิทรา ฉุน! แจ้งความจับรองผกก. ถูกกลั่นแกล้ง

ทนายษิทรา แจ้งความกลับตำรวจระดับรองผู้กำกับการ สภ.กระทุ่มแบน ไม่รับมอบตัว หลังถูกชุดสืบฯบุกจับคาสำนักงานทนาย

วานนี้ (6 ก.พ.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมี พ.ต.ท.พีรวุฒิ พีระวุฒิพันธุ์ รองผู้กำกับการสอบสวนฯ หัวหน้าสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เป็นผู้รับมอบตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาในการสอบปากคำทนายษิทราฯ นานกว่า 3 ชั่วโมง ในข้อหา “นำสืบพยานหลักฐานเท็จ” จนในที่สุดก็แล้วเสร็จ ส่วนทางด้านของทีมงานทนายษิทรานั้น ก็ได้หอบเงินสดมาเตรียมพร้อมขอยื่นประกันตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุมัติให้ประกันตัวไปในวงเงิน 100,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากที่ทนายษิทรา ได้ให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักงานสอบสวนถึงการละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนนายหนึ่ง ตามมาตรา 157 ว่าด้วย ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อคืน 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. นายษิทราได้เดินทางเข้ามาแสดงตนขอมอบตัวต่อเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบนแล้ว หลังจากที่ทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึง สภ.กระทุ่มแบน กลับไม่มีตำรวจคนไหนออกมารับมอบตัว ทั้งๆ ที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนดังกล่าวก็อยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย โดยอ้างเหตุว่า หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครยังมาไม่ถึง และ หมายจับยังไม่เรียบร้อยต้องแก้ไขเอกสารเพิ่มเติม ทำให้นายษิทราต้องเดินทางกลับบ้านไปก่อน จนกระทั่งในช่วงเช้าปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจค้นที่สำนักงานทนายความของนายษิทราฯ เพื่อควบคุมตัวบุคคลตามหมายจับ ทำให้นายษิทราฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องเกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ดังนั้นจึงต้องการให้มีการดำเนินคดีกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับรองผู้กำกับการสอบสวนคนดังกล่าว

ทนายษิทรา กล่าวว่า ตนเองไม่ได้คิดหนีไปไหน และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เวลา 10.38 น. ตนเองก็ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.กระทุ่มแบนว่า “ผู้แจ้งถูกแจ้งความดำเนินคดีที่ สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน โดยที่ผู้แจ้งมีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอกระทุ่มแบน และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากมีการดำเนินคดีต่อผู้แจ้ง ผู้แจ้งยืนยันว่าจะมาตามหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยสามารถประสานได้ที่เบอร์ 087-623-9999 แล้วขอให้สิบเวรรายงานผู้กำกับสถานีเพื่อทราบถึงความประสงค์ของผู้แจ้งด้วย” และต่อมาก็ยังได้เดินทางมาแสดงตนเพื่อขอเข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ตำรวจไม่รับมอบและไม่ยอมควบคุมตัว ทั้งๆที่มีหน้าที่ในการที่จะต้องรับมอบตัวไว้ ไม่ควรที่จะมีข้ออ้างใดๆ ส่วนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายนั้นได้เดินหนีไป ซึ่งตนเชื่อว่ามีการกลั่นแกล้งกัน จนมาในช่วงเช้ามีการนำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่สำนักงานฯ ของตน ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงได้แจ้งความกลับแล้วไปพิสูจน์กับทาง ปปช. กันต่อไป

นายษิทรา กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหาใส่ร้ายในทุกๆ เรื่อง ตนเชื่อมั่นว่าตนถูกกลั่นแกล้งและไม่ได้กระทำความผิดใดๆ ในคดีที่รับผิดชอบ อีกทั้งทางตำรวจก็ยังไม่มีการเรียกตนมาสอบปากคำ กลับมีการออกหมายจับเลย ทั้งๆ ที่ตนได้มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้วว่า สามารถเรียกมาได้ตลอดเวลา ตนจึงเห็นว่าการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ตนรู้แล้วว่าถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาอะไรบ้าง หลังจากนี้ก็จะเดินทางไปขอคัดรายงานเอกสารในศาลทั้งหมดเพื่อตรวจดูว่า ใครเคยเบิกความไว้ว่าอย่างไร แล้วมาพลิกเพราะใคร ใครเป็นคนยุยงให้พยานกลับคำพูด ซึ่งทุกอย่างมีในศาลแล้ว และคดีก็ถึงที่สุดแล้ว แต่จะไปบอกว่าเรื่องที่พูดเป็นเรื่องโกหกอันนี้ก็ต้องไปพิสูจน์กัน

นายษิทรา กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนนั้นทำใจแล้วว่ายังคงโดนอีกหลายคดี แต่ยังไงก็ต้องสู้กันต่อไปถึงศาลยุติธรรม ตนจะไม่หนีและไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนีอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็ขอให้ทุกคนได้ติดตามดูว่า ทางคนไม่มีอาชีพต้องการเล่นงานตนในคดีอะไรบ้างและเป็นคดีซ้ำๆ เพื่อให้สังคมมองตนไปในแบบไหน ซึ่งกว่าตนจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้คงต้องใช้เวลาเป็นปี แต่ก็ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับคนไม่มีอาชีพและทุกคนที่ร่วมกันใส่ร้ายตนให้ถึงที่สุด

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า