ผู้ประกอบโรงแรม เผย ขบวนการกินหัวคิว State Quarantine แฉกลุ่มอ้างเป็นตัวแทนหน่วยงานรัฐติดต่อโรงแรมดังพัทยารับคนไทยกลับจากต่างแดนกักตัว14วัน รับค่าตอบแทน 1,000 ต่อหัว ต่อวัน วอนรัฐตรวจสอบ

จากกรณีที่ภาครัฐได้อนุมัติงบประมาณในการนำคนไทยจากต่างแดน เดินทางกลับมากักตัวในพื้นที่ๆ กำหนดไว้ หรือ”State Quarantine “ในระยะเวลา 14 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีคนไทยเดินทางกลับมาจำนวนกว่า 7 – 8 หมื่นคน พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการคัดสรรสถานที่กักตัว อาทิ โรงแรมขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการรองรับ เพียงแต่ต้องผ่านมาตรฐานที่กำหนด อาทิ มีขนาดโรงแรมมากกว่า 200 ห้อง พื้นไม่ปูพรม มีแอร์แยกแต่ละห้องพัก และมีใบอนุญาตสถานประกอบการโรงแรม โดยพบว่าที่ผ่านมาในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และมีสถานประกอบการโรงแรมขนาดใหญ่ที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานเป็นจำนวนมากนั้น มีการกำหนดสถานประกอบการโรงแรมหลายแห่งใช้เป็น State Quarantine ไปแล้วกว่า 1 หมื่นห้อง

ล่าสุด ตัวแทนองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวอย่าง สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมทั้งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ปัจจุบันมีกลุ่มบุคคลซึ่งไม่ทราบว่ามาจากหน่วยงานใด เข้ามาประสานโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในเมืองพัทยา พร้อมกล่าวอ้างว่าเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกโรงแรมให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับจากต่างแดน หรือ State Quarantine ซึ่งหากโรงแรมยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการให้ในอัตรา 40% ของค่าหัวที่รัฐจ่ายให้รายละ 1,000 บาท/คน/วัน ก็จะประสานเพื่อให้ได้รับการคัดเลือก และจะทำให้สามารถได้รับเงินค่าใช้จ่ายจากรัฐฯ ซึ่งดีกว่าที่ต้องปิดกิจการและแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในปัจจุบัน

นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานงานจากหน่วยงานรัฐถึงนโยบายดังกล่าว แต่โรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งมองว่า แม้จะได้ค่าใช้จ่ายรายหัวละ 1,000 บาท/วัน แลกกับอาหาร 3 มื้อ ค่าพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ การดูแลเรื่องของความสะอาด และอื่นๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 14 วัน ก็คงไม่คุ้มค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว และหากเปิดรับก็จะทำให้โรงแรมเสียสิทธิ์ที่พนักงานจะได้รับเงินจากประกันสังคมที่รัฐจ่ายคืนให้ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค โรงแรมส่วนใหญ่จึงไม่ได้เปิดรับ

ขณะที่ นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า มีกลุ่มคนลักษณะเดียวกันเข้ามาติดต่อและขอหักค่าพิจารณาเพื่อเสนอให้เป็น State Quarantine ในสัดส่วน 30 – 40% เช่นกัน แม้โรงแรมบางแห่งอาจไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด แต่ก็สามารถดำเนินการประสานงานให้ได้ โดยมองว่าการทำงานของคนกลุ่มนี้ทำงานกันเป็นทีม แต่มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไรคงไม่ทราบได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า