กองทัพบก ยืนยัน ทหารที่กลับจากฮาวาย state quarantine ในกทม. ไม่ไปโคราช

กองทัพบก ยืนยันเตรียมโรงแรม ใน กทม. state quarantine ตามมาตรการของ ศบค. กักกัน 151 ทหารไทย หลังกลับฝึก ‘LF2020’ ฮาวาย ไม่ใช้พื้นที่โคราช

จากกรณีที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการเตรียมความพร้อมจัดสถานที่กักตัวทหารไทย สังกัดกองทัพภาคที่ 2 ที่เดินทางกลับมาจากรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 151 นาย ซึ่งจะเดินทางมาในวันที่ 22 ก.ค.63 จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ตื่นตระหนก

ด่วน! ผลตรวจคนใกล้ชิด ทหารอียิปต์ 9 ราย ไม่พบเชื้อโควิด-19

ทหารอียิปต์ ทำป่วน! เตือนปชช.ไปพื้นที่เสี่ยงระยอง ติดต่อสธ.ด่วน

ล่าสุด วันที่ 15 ก.ค. 63 พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กห 0482.1 / 1959 แจ้งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรื่องขอยกเลิกการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ของกำลังพล ร้อย.ร.(LF20) และการจัดตั้งพื้นที่กักกันโรคในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสังเกตอาการโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหนังสือฯ มีข้อความดังนี้

รังสิมันต์ โรม รับโกรธ!หวั่น ทหารอียิปต์ ญาติคณะทูตแพร่เชื้อ โควิด19 รอบสอง

ตามที่กองพลทหารราบที่ 3 ได้ขออนุมัติต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในการนำกำลังพลจำนวน 151 นาย ที่เดินทางกลับจากการเข้าร่วมการฝึกผสม ระหว่างกองทัพบกไทย กับกองทัพบกสหรัฐอเมริกา รหัสการฝึก Lightning Forge2020 ที่ค่าย สกอฟิลด์ รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในห้วงวันที่ 1-21 กรกฎาคม 2563 เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 และขออนุมัติดำเนินการจัดตั้งพื้นที่กักกันโรคระดับองค์กร Organizational Quarantine ที่โรงแรมศรีพัฒนา ถนนสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ในห้วง 22 กรกฎาคม ถึง 6 สิงหาคม 2563 นั้น

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ร่วมประชุมหารือถึงมาตรการรองรับการเดินทางกลับของกำลังพลกองทัพบก (ทบ.) 151 นาย ที่จะเสร็จสิ้นการฝึก Lightning Forge Exercise 2020 (LF 2020) รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ที่ประชุมได้กำหนดมาตรการในการตรวจร่างกายและสุขภาพของกำลังพลก่อนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องกลับเข้ามา เมืองไทย และทันทีที่เดินทางมาถึงจะต้องเข้ารับการตรวจ หาเชื้อ และเข้าที่พักตามมาตรการกักตัวของรัฐบาลทันที โดย ทบ.ได้จัดเตรียมสถานที่ คือ โรงแรมที่ ทบ.ใช้เป็น พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ( state quarantine) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในความรับผิดชอบ ของ ทบ.

ทั้งนี้ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่าทหารทั้ง 151 นาย เป็นกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเดินทางไปร่วมการฝึกที่ฮาวาย เมื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทยจะเข้ารับมาตรการพื้นที่กักกันโรค ที่ กทม.ทันที ตามที่ ศบค.กำหนด ไม่ใช้สถานที่ใดในจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่กักกันตัว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า