คนขับแท็กซี่ กลุ่มตกหล่น เตรียมเฮ! เล็งแจกเงินเยียวยา 5000 บาท โอนภายใน 24 ส.ค.64 นี้

เตรียมเฮ! รมว.แรงงาน เล็งช่วยเหลือ คนขับแท็กซี่ กลุ่มตกหล่น ตามมาตรา40 แจกเงินเยียวยา 5000 บาทต่อคน เสอนครม. 10 ส.ค. นี้ รอโอนภายใน 24 ส.ค.64

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้หลายอาชีพได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขาดรายได้ และหลายกิจการต้องปิดตัวลง อีกทั้งมาตรการต่างๆ ที่ทางภาครัฐออกมาเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ทำให้หลายกลุ่มอาชีพ ได้รับการเยียวยาจากทางรัฐบาล ตามเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้มีมาตรการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ม.40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด จำนวน 2500 – 5000 บาท

เช็คเลย! ไทม์ไลน์ โอนเงิน เยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และม.40 รับเงินเยียวยา 2,500 – 5,000

shallow focus photography of Taxi signage
unsplash.com

ทั้งนี้ ยังมีอีกหลายกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเกณฑ์รับเงินเยียวยา ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับข้อร้องเรียนจากนายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เข้าพบเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับ ข้อเรียกร้อง 3 ประเด็น คือ การสมัครมาตรา 40 ของคนขับแท็กซี่ที่มีอายุ 65 ปีลงมา, กรณีอายุเกิน 65 ปี ที่สมัครมาตรา 40 ไม่ได้ และกลุ่มที่ตกหล่น 

ด้านนายนายสุชาติ เล็งเห็นความลำบากของประชาชนในกลุ่ม อาชีพอิสระ เช่น คนขับรถแท็กซี่ หาบเร่แผงลอย มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ขับรถสามล้อ อาชีพธุรกิจกลางคืน อย่างพนักงานเสิร์ฟ นักร้อง นักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์พื้นที่ จึงให้กลุ่มดังกว่านั้น สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อได้รับการช่วยเหลือเยียวยาคนละ 5,000 บาท โอนเงินได้ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

  • กรณีคนขับแท็กซี่ที่มีอายุ 65 ปีลงมา
    • กลุ่มที่สมัครมาตรา 40 จะได้รับการเยียวยาครบทุกคนหรือไม่นั้น ในเรื่องนี้มีระบบการตรวจสอบอยู่แล้ว
    • หากมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และอยู่ในพื้นที่ 13 จังหวัดควบคุมสูงสุด ก็จะได้รับการเยียวยา
  •  กรณีคนขับแท็กซี่ที่มีอายุเกิน 65 ปี
    • ตามระเบียน ผู้ที่สามารถสมัคร มาตรา 40 ต้องมีอายุระหว่าง 15-65 ปี
    • กระทรวงแรงงานเร่งหารื่อเพื่อแก้ไขระเบียบหลักเกณฑ์
  • กลุ่มที่ตกหล่น
    • ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน จะนำเข้าคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อไม่ให้มีการตกหล่น
    • ในวันที่ 10 สิงหาคม 2564

ด้าน นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เผยว่าหลังจากที่เข้าพบ รมว.แรงงาน ทำให้ได้เข้าใจการทำงานของทางรัฐบาลและกระทรวงแรงงานมากขึ้น และเชื่อว่ารัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง อีกทั้งยังได้คำตอบและความคืบหน้าเกี่ยวกับ การสมัครมาตรา 40 ของคนขับแท็กซี่ เพื่อที่จะได้รัยเงินเยียวยา 5000 บาท ส่วนผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปที่ยังไม่สามารถสมัครมาตรา 40 ก็หาช่องทางในการช่วยเหลือ และแก้ไขเพื่อให้สมัครได้ในอนาคต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า