ซูเปอร์โพล เผยประชาชนเข้าใจว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ – สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ – ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นส.ส. ชี้ ฝ่ายค้านไร้ดาวเด่นศึกซักฟอก เชื่อรัฐบาลชนะแน่

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “คอการเมืองกับการซักฟอกรัฐบาล” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,296 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 10-15 ก.พ. 2563 พบว่า จำนวนมากหรือร้อยละ 40.8 ระบุเป็นคอการเมืองระดับเข้มข้น (ทุกวันถึงเกือบทุกวัน)ในการติดตามข่าวสารการเมืองประจำวัน ในขณะที่ร้อยละ 43.8 ระบุปานกลาง และร้อยละ 15.4 ระบุเบาบางถึงไม่ติดตามเลย

ที่น่าเป็นห่วง คือ ความเข้าใจของประชาชนต่อความเป็น ส.ส.ของนักการเมือง พบว่า ประมาณครึ่งหนึ่งหรือร้อยละ 50.7 เข้าใจว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยังเป็น ส.ส. รองลงมาคือร้อยละ 32.7 ระบุเข้าใจว่า นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็น ส.ส. , ร้อยละ 16.3 เข้าใจว่า ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง เป็น ส.ส. และร้อยละ 14.6 เท่านั้นที่ระบุเข้าใจว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็น ส.ส.

ที่น่าพิจารณา คือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 56.2 คิดว่า ฝ่ายค้านไม่มีดาวเด่นในสภาในศึกซักฟอกรัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 43.8 คิดว่า มี เช่น นายปิยบุตร แสงกนกกุล , นางสาวพรรณิการ์ วานิช , นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ , นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นต้น นอกจากนี้ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.0 คาดว่า รัฐบาลชนะอยู่ดีในศึกซักฟอกรัฐบาลครั้งนี้ ในขณะที่ร้อยละ 25.0 คิดว่าฝ่ายค้านชนะ ทำให้เปลี่ยนรัฐบาลได้แน่

ที่น่าห่วง คือ ก่ำกึ่งกันเป็นลูกผีลูกคนไม่รู้ไปทางไหนดี คือร้อยละ 50.2 คาดว่าผลจากการซักฟอกจะไม่ได้รับประโยชน์ในการแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชน ในขณะที่ ร้อยละ 49.8 คาดว่าจะได้รับประโยชน์

นายนพดล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ว่าคอการเมืองเองยังสับสนกับนักการเมืองคนไหนเป็น ส.ส. หรือคนไหนไม่ได้เป็น ส.ส. คำถามคืออะไรทำให้คนสับสนได้ถึงขนาดนี้ และประเทศชาติกับประชาชนจะก้าวเดินอย่างไร เมื่อต่างฝ่ายต่างไปคนละทิศคนละทาง ในขณะที่บางประเทศที่เขาเดินหน้าได้ดีเพราะทุกฝ่ายเขามุ่งที่เป้าหมายแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชน และช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุขมั่นคง ประชาชนทำมาหากินได้ไม่ขัดสน นักการเมืองทุกฝ่ายและคนในชาติของเขาช่วยกันแก้ไขไม่ทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลอง

“ทางออกคือ ต้องใช้ 3 ก. 1 ส. คือ ก.1.กำจัด นักการเมืองที่เป็นจระเข้ขวางคลอง ก.2.คือ กำหนด คนดีและเก่งเข้ามาเสริม ก.3.คือ แก้ปัญหาตอบโจทย์ตรงเป้าโดนใจ และ 1 ส.คือ สื่อสารขับเคลื่อนคนในสังคมให้หนุนเสริมภารกิจของผู้นำได้ดีไม่ใช่สื่อสารออกไปทำคนสับสนเหมือนไม่ใช่คนในชาติภาษาเดียวกันแบบทุกวันนี้” นายนพดล กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า