วันที่ 6 เมษายน 2563 รองศาสตราจารย์วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อํานวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ThaiPBS) ออกประกาศเรื่องพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ที่โรงพยาบาลรามคําแหง และพนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จ.สมุทรปราการ พนักงานคนดังกล่าวได้เข้าปฏิบัติงานวันสุดท้ายที่ส.ส.ท.เมื่อวันที่ 20 มี.ค.จากนั้นได้ลากิจและมิได้เข้าปฏิบัติงานที่ส.ส.ท.อีกเลยจนปัจจุบัน ซึ่งสำนักบริหารได้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่ได้มาตรฐานการป้องกัน และควบคุมโรค ตามมาตรการการป้องกันและการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของส.ส.ท.ไปแล้วทุกอาคาร เมื่อวันที่ 21 มี.ค.63 และได้พ่นยาเพิ่มเติมในทุกสำนักและอาคารอย่างต่อเนื่อง ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสลับหมุนเวียนกันตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

และในวันนี้ ( 6เม.ย.63) เมื่อทราบผลเป็นที่แน่ชัดว่ามีพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) สำนักบริหารก็ได้ทำความสะอาดซ้ำ ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรค ในทุกสำนักและอาคารโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ทำงาน ชั้น 3 อาคารA ในวันนี้ (6 เม.ย.)ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่สำนักทรัพยากรมนุษย์ก็ได้เก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนำส่งมายังผอ.ส.ส.ท.ภายในวันนี้ เพื่อดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าว ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำต่อไป

เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มาปฏิบัติงานในส.ส.ท.เกินกว่า 14วันแล้ว แต่หากมีพนักงานผู้ใดทราบว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงมีความไม่สบายใจ ต้องการเข้าสู่ระบบคัดกรองหรือกักตัว โดยส.ส.ท.จะจัดหาที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกและส.ส.ท.จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสำนักทรัพยากรมนุษย์ ฝ่ายปฏิบัติการทรัพยากรมนุษย์ โทรศัพท์ภายใน 2202

ทั้งนี้ ส.ส.ท.ขอเรียนมายังพนักงานเพื่อทราบว่า ผู้บริหารทุกระดับมีความห่วงใยและตระหนักถึงความเสียสละของพนักงานทุกคน ที่ต้องร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่สื่อสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยนำพาประชาชนและประเทศชาติก้าวข้ามวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้ จึงขอความร่วมมือพนักงานให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง กับการดูแลสุขภาพตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้ปลอดภัยจากโรคระบาดในครั้งนี้

หากไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในส.ส.ท.ขอให้ปฏิบัติงานที่บ้านเป็นหลัก ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ทั้ง 3 ฉบับที่ส.ส.ท.ได้ประกาศไปแล้ว อีกทั้งระมัดระวังในการสื่อสารหรือการส่งต่อข้อมูลใดที่ยังไม่มีความชัดเจน อันอาจก่อให้เกิดความตื่นตระหนกและส่งผลกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคล หรืออาจเป็นการละเมิดหรือฝ่าฝืนสิทธิของผู้เกี่ยวข้องได้ด้วย ส .ส.ท.ขอให้ความมั่นใจกับพนักงานว่าส.ส.ท.บริหารงานบนพื้นฐานของหลักการสื่อสาธารณะที่จะต้องมีความโปร่งใสในทุกด้าน หากมีข้อเท็จจริงใดที่ชัดเจนและจำเป็นต้องแจ้งให้พนักงานทราบเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องส.ส.ท.จะดำเนินการโดยทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า