สธ.ยืนยัน! คนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่นติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 1 ราย

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 6 ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้า การดูแลคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น ที่ฐานทัพเรือสัตหีบว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 ของการเฝ้าระวังกลุ่มคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น ในวันนี้คณะผู้เชี่ยวชาญฯ ได้รายงานพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในกลุ่มคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น 1 ราย นอนพักในห้องแยกในโรงพยาบาลชลบุรี ส่วนอีก 1รายที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ผลทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อยังอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ซึ่งทั้ง 2 ราย อาการทั่วไปปกติ ไม่มีไข้

ส่วนคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น ที่นอนพักในโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 4 ราย อาการดี ไม่มีไข้ ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการปกติ รอแพทย์พิจารณาอนุญาตให้กลับไปเฝ้าระวังต่อเนื่องที่อาคารรับรอง และอีก 132 คนในอาคารรับรองฐานทัพเรือทั้งหมดไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะมีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค พร้อมรถส่งต่อผู้ป่วย กรณีฉุกเฉินประจำที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียมห้องแยกความดันลบ (negative pressure) 17 ห้อง และสำรองห้องแยกพิเศษพร้อมอุปกรณ์ (Modified AIIR) อีก 18 ห้อง พร้อมอุปกรณ์ป้องกันชนิดต่างๆ ไว้อย่างเพียงพอ ที่โรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับฐานทัพเรือสัตหีบกำหนดข้อควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยกับผู้เข้าพัก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาปฏิบัติงาน ทั้งในเรื่องของการปฏิบัติตนประจำวัน ความสะอาดบริเวณห้องพัก วิธีการติดต่อทีมแพทย์ พยาบาลเมื่อมีเหตุฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือ รวมทั้งแนะนำให้สังเกตอาการผิดปกติ เน้นให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือน้ำยาล้างมือบ่อยๆ ห้ามใช้ของร่วมกับผู้อื่น ไม่จับกลุ่มหรือคลุกคลีใกล้ชิดกันเอง และขอให้อยู่ในบริเวณที่กำหนดเท่านั้น

สำหรับการจัดการขยะ ทุกคนจะมีถุงขยะสีแดงประจำตัว จัดเก็บทุกวันโดยองค์การบริหารส่วน จ.ระยอง เพื่อทำลายตามมาตรฐาน และในวันนี้ กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ จะได้สาธิตการทำลายล้างพิษโทรศัพท์และพาสปอร์ตแก่สื่อมวลชน ที่สโมสรโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ จ.ชลบุรี

“ขอฝากถึงญาติคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่อง อาหารการกิน กองทัพเรือและสาธารณสุขจัดเตรียมไว้อย่างเพียงพอ ขอความร่วมมือยังไม่ต้องนำอาหารที่ลูกหลานชื่นชอบมาส่ง จะมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ” นายแพทย์สุเทพกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ นางงามมือที่ 3 หยุมหัวเมียหลวง ในงานสงกรานต์ ?

เพจดัง ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอ เตรียมแฉ นางงามมือที่สาม บุกหยุมหัวเมียหลวง กลางงานสงกรานต์ ทำชาวขาเผือกเมนต์สนั่น!

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!

เปิดคำสารภาพ ชายต้องสงสัย ‘คดีฆ่าหั่นศพ’ ช่วย ‘แก๊งยากุซ่า’ ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ รวบตัวชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าหั่นศพ สารภาพผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนนำศพแยกชิ้นส่วนโยนลงน้ำ มี ‘แก๊งยากุซ่า’ จ้างขับรถ

อยากให้ลูกฟันแข็งแรง ต้องเสริมด้วย “ฟลูออไรด์” เยอะ ๆ จริงไหม ?

เขาว่ากันว่า “ฟลูออไรด์” ทำให้ฟันแข็งแรง ถ้าอย่างนั้นยิ่งเสริมฟลูออไรด์เยอะ ๆ ก็น่าจะยิ่งดีกับสุขภาพช่องปากใช่หรือไม่

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า