ว่อนเน็ต! หนุ่ม Grab ถูกลูกค้ายกเลิกออเดอร์พิซซ่า จนต้องจ่ายเองเกือบ 2 พัน ทั้งที่มีการยืนยันสั่งอาหารแล้ว
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลมีเดีย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “Papatsalak Srihong” ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพบรรยายถึงเหตุการณ์ที่พนักงาน Grab รายหนึ่งถูกลูกค้ายกเลิกออเดอร์อาหาร เป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท โดยมีเนื้อหาความว่า
“มีเรื่องจะมาเล่านิดหน่อย คือ Grab food คนนี้มาสั่งพิซซ่า Order ทั้งหมดรวมกัน 1,800 บาท และทางร้านได้คีย์ Order ไปแล้วจัดทำ Order ใกล้เสร็จแล้วด้วย ลูกค้าก็โทรมายกเลิก Grab ซึ่งจะต้องออกเงินเอง แต่ลูกค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลยติดต่อไม่ได้ คือเข้าใจนะหัวอกพนักงานบริการด้วยกัน เจอแบบนี้มันแย่มากๆ
ฝากไว้ให้คิดสักนิดนึงสำหรับผู้ที่ใช้บริการGrab คุณไม่ควรทำแบบนี้ ใจเขาใจเรานะคะ เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ตอนเขาถามว่าคุณยืนยัน Order เลยไหมคุณตอบยืนยัน พอเขาจัดหาออเดอร์ให้คุณแล้ว คุณกลับมา cancel เขา แย่มากนะคะ (ทางเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะแก้ปัญหายังไง ทางแอปจะรับผิดชอบหรือเปล่า แต่ทางเราสงสารเขานะคะ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้)
Pizza Company สาขาเคหะบางพลี ขออนุญาตคนในภาพค่ะ”
ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นต่างเข้ามาวิพากวิจารณ์ในเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งข้อสังเกตว่าลูกค้าควรโอนเงินมาก่อน ไม่ใช่ให้พนักงาน Grab ออกเงินไปก่อน