ทรู มูฟ เอช เข้าชี้แจงกสทช.ด่วน หลังสัญญาณล่ม พร้อมเยียวยาลูกค้าให้เน็ตใช้งานฟรี 500 MB และโทรฟรี 100 นาที ภายใน 1 วัน
เมื่อวันที่ 19 ก.พ. นายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร ผู้อำนวยการสำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม กสทช. กล่าวภายหลังประชุมเรียกผู้แทนจาก ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้าชี้แจงกรณีเน็ตเวิร์คล่มเมื่อวานนี้ ว่า ผู้แทนจากทรู คอร์ปอเรชั่น ชี้แจงสาเหตุเน็ตเวิร์คล่มมาจากเราท์เตอร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขัดข้อง เป็นเวลาประมาณ 10 นาที แต่จากการตรวจสอบพบว่าส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานนานถึง 52 นาที และกระทบกับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ราว 200,000 ราย ทั้งนี้ หลังจากหารือจึงได้สั่งการให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น เยียวยาผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการชดเชยอินเทอร์เน็ตให้จำนวน 500 เมกะไบต์ ,โทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชั่วโมง (ใช้งานได้ 1 วัน) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม
ด้านนางวราภรณ์ พัชราภา รองผู้อำนวยการ ด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากนี้ ทรู จะส่งเอสเอ็มเอส ให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กดรับสิทธิ์ และใช้สิทธิ์ภายใน 1 วัน ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในระบบ 5G แต่อย่างใด