UNICEF วอนทุกฝ่ายเคารพสิทธิในการแสดงเสรีภาพของเด็ก ปกป้องเด็กๆจากการถูกคุกคาม

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ ( UNICEF )ได้ออกแถลงการณ์แสดงความคิดเห็น กรณีที่เด็กนักเรียนทั่วประเทศได้ร่วมกันทำกิจกรรมชูสามนิ้ว และผูกโบว์ต้านเผด็จการหน้าเสาธง แต่กลับมีเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวถูกครูอาจารย์ลงโทษ โดยทางยูนิเซฟได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า

องค์การยูนิเซฟรู้สึกกังวลต่ออันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนท่ามกลางการชุมนุมที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกของเด็กและเยาวชน พร้อมร่วมกันปกป้องพวกเขาจากความรุนแรงและการถูกคุกคามทุกรูปแบบ

กระทรวงศึกษายันไม่ห้ามนักเรียน ผูกโบว์ขาว – ชูสามนิ้ว ชี้ครูไม่ควรลงโทษเด็ก

ผงะ! วันนี้มีการคุกคามนักเรียน แล้วกว่า 10 กรณี หลังเยาวชนทั่วประเทศ ชูสามนิ้ว

อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก (Convention on the Rights of the Child – CRC) ซึ่งเป็นสนธิสัญญาด้านสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการรับรองมากที่สุดในโลก ได้รับรองสิทธิในการมีส่วนร่วมของเด็ก เสรีภาพในการแสดงออก ซึ่งรวมถึงการชุมนุมอย่างสันติ ทั้งนี้ ประเทศไทยได้ให้สัตยาบันในอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กในพ.ศ. 2532 โดยให้คามั่นว่าจะดาเนินการเพื่อให้เด็ก ๆ ได้เข้าถึงสิทธิที่พวกเขาพึงมี ซึ่งรวมถึงสิทธิในการมีส่วนร่วมและการแสดงความคิดเห็นอย่างสันติโดยได้รับการรับฟัง

ยูนิเซฟขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดาเนินการเพื่อประกันความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนทุกคนในทุกที่ทุกเวลา และให้พวกเขาสามารถแสดงความคิดเห็นอย่างสันติต่อเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อพวกเขาทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยปราศจากความกลัวหรือการถูกคุกคาม

นักเรียนขอนแก่น ร่วมพัน เปิดปฎิบัติการ “ภาคี นักเรียน kkc ทวงเสรีภาพคืน”

ยูนิเซฟขอย้ำว่า โรงเรียนและสถาบันการศึกษาควรเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสาหรับเด็กในการแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ และมีการรับรู้รับฟัง โรงเรียนและสถาบันการศึกษาควรจัดให้มีพื้นที่ที่ปลอดภัยสาหรับเด็กในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันอภิปรายอย่างมีสาระ ซึ่งจะช่วยให้เด็ก ๆ สามารถสร้างทักษะด้านการสื่อสารและการต่อรอง อันจะนาไปสู่แนวทางการจัดการอย่างสันติกับข้อท้าทายที่เด็ก ๆ กาลังเผชิญอยู่

เด็กที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต้องได้รับการดูแลและช่วยเหลืออย่างเหมาะสมและทันท่วงทีตามกระบวนการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน โดยปราศจากการใช้ความรุนแรง การคุกคาม หรือการข่มขู่ทุกรูปแบบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!

เอ๋ อรชัญญาช์ เผยคำสั่งเสียสุดท้าย… เมฆ วินัย ก่อนจากไปอย่างสงบ

เอ๋ อรชัญญา เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ สามี เมฆ วินัย ไกรบุตร ก่อนจากไปอย่างสงบในวัย 54 ปี ผ่านทางช่องยูทูบ หนุ่ม คงกระพัน 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า