ท่ามกลางสถานการณ์โควิด19 เวียตเจ็ท เป็นเพียงสายการบินเดียวที่ยังขยับขยายธุรกิจเพิ่มจากปีก่อน ทั้งรับสมัครพนักงานใหม่ และพนักงานก็ไม่โดนปรับลดเงินเดือน

ในวิกฤติโควิด19 เช่นนี้ สายการบินเอกชนสัญชาติไทย ต่างดิ้นรน ลดขนาดองค์กรเพื่อประคองตัว รวมถึงปริมาณเที่ยวบินที่ลดลงอย่างมากในปีนี้ เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ไม่มีโควิด19 ซึ่งในปีนี้มีเพียง ไทยเวียตเจ็ท ที่ยังคงขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่ม และที่ผ่านมาพนักงานยังคงได้รับเงินเดือนในอัตราเดิม

โควิด19 ทำพิษ! แอร์เอเชีย ขาดทุน ประกาศยกเลิกกิจการในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด19 สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท ทำการบินเพียง 8 เส้นทาง โดยมีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบิน ประกอบด้วยเส้นทางบินในประเทศ 5 เส้นทาง คือ ภูเก็ต, เชียงใหม่, กระบี่, เชียงราย, อุดรธานี และเส้นทางบินระหว่างประเทศ คือ เส้นทางไปยังไทเป (ไต้หวัน) และเส้นทางไปยังดานัง,ดาลัด (ประเทศเวียดนาม)
แต่หลังจากเกิดโควิด ทางสายการบินได้ระงับการบินแค่เส้นทางบินระหว่างประเทศเท่านั้น แต่ยังคงทำการบินทุกเส้นทางในประเทศเหมือนเดิม เพียงแต่ลดปริมาณความถี่ของเที่ยวบินให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางในช่วงล็อกดาวน์ แต่หลังจากคลายล็อกดาวน์และรัฐสนับสนุนให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ไทยเวียดเจ็ท จึงได้ทยอยเปิดจุดบินใหม่เติมอย่างต่อเนื่อง

จากก่อนโควิดที่เที่ยวบินเวียตเจ็ทในประเทศมี 5 จุดบิน โดยเฉลี่ยราว 35 เที่ยวบินต่อวัน ในตอนนี้เปิดจุดบินเพิ่มเป็น 13 เส้นทาง โดยทำการบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังจังหวัดต่างๆ 11 เส้นทางบิน อาทิ เชียงใหม่, เชียงราย, ขอนแก่น, อุดรธานี,อุบลราชธานี, หาดใหญ่, กระบี่, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาค อีก 2 เส้นทางเช่น เชียงราย-ภูเก็ต,เชียงราย-อุดรธานี รวมความถี่ 50 เที่ยวบินต่อวัน

โควิด-19 ทำพิษ! 1 ตุลาคม สายการบินสหรัฐ เตรียมปลดพนักงานหลายหมื่นอัตรา

รวมถึงยังได้เตรียมเปิดอีก 2 เส้นทางบินใหม่ในช่วงปลายปีนี้ คือ เส้นทางสุวรรณภูมิ-สุราษฎร์ธานี และเส้นทางเชียงราย-หาดใหญ่ แต่กระนั้นเพิ่มจุดบินใหม่นี้ ทำให้ล่าสุดไทยเวียตเจ็ท ได้ประกาศรับสมัครพนักงานภาคพื้น ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 26-28 สิงหาคม2563 โดยรับสมัครพนักงานจำนวน 120 อัตรา ซึ่งมีคนเข้าคิวสมัครงานเฉลี่ยราววันละ 400 กว่าคน

อีกทั้งสายการบินยังมีแผนปรับการใช้ฝูงบินใหม่หลังโควิด โดยเตรียมเช่าเครื่องบินเพิ่มขึ้นอีก 4 ลำ จากบริษัทแม่อย่าง เวียตเจ็ท แอร์ (เวียดนาม) เพื่อนำมาขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้นในไทยด้วย โดยปัจจุบันสายการบินมีเครื่องบินทั้งหมด 11 ลำ เป็นแอร์บัสเอ 320 จำนวน 6 ลำ และแอร์บัสเอ 321 จำนวน 5 ลำ

ไม่แบ่งเพศ! เจแปนแอร์ไลน์ ยกเลิกการใช้คำทักทาย ‘ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี’ กับผู้โดยสาร


ทั้งนี้ ไทยเวียตเจ็ท เป็นเพียงสายการบินเดียวของไทย ที่ถือว่าได้รับผลกระทบน้อยที่สุดหากเทียบกับสายการบินอื่น นกสกู๊ต เลิกกิจการไปแล้ว นกแอร์เข้าสู่กระบวนการฟิ้นฟูกิจการ บางกอกแอร์เวย์ส ลดต้นทุน คืนเครื่องบิน เปิดโครงการสมัครใจลาออก เปิดโครงการลาหยุดโดยไม่รับค่าจ้างถึงเดือนธันวาคมปีหน้า ไทยไลอ้อนแอร์ คืนเครื่องบินจาก 35 ลำ เหลือ 11 ลำ ทยอยเลิกจ้างพนักงานไปแล้วกว่า 500 คน ในการประกาศเลิกจ้าง 3 ครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่สายการบินในกลุ่ม แอร์เอเชีย และ ไทยสมายล์ ลดเงินเดือนผู้บริหาร และเปิดโครงการลาหยุดโดยไม่รับเงินเดือนสำหรับพนักงาน  แม้ ไทยเวียตเจ็ท อาจจะมีผลกระทบน้อยกว่าสายการบินอื่น แต่ในวิกฤตโควิด การขอสนับสนุนซอฟต์โลนจากรัฐบาลจึงเป็นเรื่องสำคัญในการพยุงสภาพคล่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็รับปากว่าจะไปช่วยดูให้ ในเดือนตุลาคมนี้ โดยทั้ง 7 สายการบินของไทย ยื่นขอซอฟต์โลน วงเงินรวม 2.4 หมื่นล้านบาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า