วราวุธ นำทีมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปั่นอาสาตรวจไฟป่า

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำทีมปล่อยขบวนกิจกรรมนักปั่นอาสาตรวจหาไฟป่าที่จังหวัดเชียงราย

24 ม.ค. 63 นาย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมนักปั่นอาสาตรวจหาไฟป่า Thai Myanmar รณรงค์ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน 2 แผ่นดินที่บริเวณสถานีขนส่งห้วยไคร้อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย โดยมี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายประจญปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตลอดจนผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนหน่วยงานจากภาครัฐภาคเอกชนและพี่น้องประชาชน ชาวนักปั่นจักรยาน จากทั่วสารทิศ เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนหน่วยงานและเครือข่ายทุกภาคส่วนให้เกิดความตระหนักเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ไฟป่าเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของนักปั่นจักรยานให้เป็นอาสาตรวจหาไฟป่า และยังเป็นการส่งเสริมการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกาย และเสริมสร้างสุขภาพของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีนักปั่นอาสาตรวจหาไฟป่า นักเรียนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 500 คน

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ไฟป่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ส่งผลกระทบ ต่อระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติ และเป็นสาเหตุของการเกิดวิกฤตปัญหาหมอกควันซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญตลอดมาโดยเฉพาะในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ ตอนบนของประเทศไทย ที่ประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน เป็นประจำทุกปี ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยทัศนวิสัยในการมองเห็นชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นวงกว้างทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดต่อกันการตรวจหาไฟป่าสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการลาดตระเวนโดยเจ้าหน้าที่ และอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน สำหรับนักปั่นอาสาตรวจหาไฟป่าถึงได้ว่าเป็นแนวหน้าในการตรวจหาไฟป่าเนื่องจากเป็นเครือข่ายพี่น้องประชาชน ที่กระจายอยู่ทุกอำเภอเมื่อผ่านไปพบเจอการเผาป่าหรือกลุ่มควันไฟตามพื้นที่ชนบทหรือตามป่าเขาในพื้นที่ต่างๆสามารถแจ้งเหตุ ให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ไฟป่าลุกลามขยายทำความเสียหายเป็นวงกว้างจึงเหมาะสมกับตำแหน่งแนวหน้าในการช่วยระงับไฟเหตุไฟป่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดกิจกรรมนักปั่นอาสาตรวจหาไฟป่าไทยเมียนมา รณรงค์ป้องกันและ รณรงค์ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน 2 แผ่นดินประจำปี 2563

ทางด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์ไฟป่าในปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงและด้วยความผันผวนของสภาพภูมิอากาศทำให้เกิดความแห้งแล้งรุนแรงและยาวนานมากขึ้น ทำให้คาดได้ว่าปีนี้สถานการณ์ไฟป่าจะรุนแรงยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและชีวิตทรัพย์สินประกอบกับลักษณะภูมิประเทศในพื้นที่ภาคเหนือเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนทำให้การตรวจหาไฟป่าเป็นไปได้ยากจึงต้องอาศัยความร่วมมือเครือข่ายนักปั่นอาสาตรวจหาไฟป่าและประชาชนทุกท่านช่วยกันประชาสัมพันธ์สอดส่องดูแลและเมื่อพบเห็นไฟป่าขอให้รีบแจ้ง ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำการดับไฟก่อนที่จะลุกลามเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า