ความคืบหน้าการลงทะเบียน www.sso.go.th เพื่อขอรับเงินประกันสังคมเยียวยาโควิด19 นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคมกล่าวถึงการดำเนินงานจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจาก เหตุสุดวิสัยให้กับผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ว่า สำนักงานประกันสังคมได้ทยอยโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้ประกันตนซึ่งเป็นกลุ่มแรก ที่ได้รับการอนุมัติและรับเงินงวดแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา โดยข้อมูล ณ วันที่ 21 เมษายน 2563 มีผู้ประกันตนยื่นความประสงค์ขอรับประโยชน์ทดแทนฯ แล้ว จำนวนกว่า 1,200,000 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้เร่งดำเนินการจ่ายเงินกรณีว่างงานให้แก่ผู้ประกันตน โดยจะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ ลูกจ้างที่ได้ขึ้นทะเบียนว่างงานผ่าน e-form แล้ว ขอให้นายจ้างกรอกรับรองการหยุดงานของลูกจ้างเนื่องจากเหตุสุดวิสัยจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ผ่าน e-form ทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th เช่นกันเมื่อลูกจ้าง และนายจ้าง กรอกข้อมูลผ่าน e-form แล้ว ระบบจะประมวลผลจับคู่ความถูกต้องของข้อมูล แล้วส่งให้หน่วยปฏิบัติวินิจฉัยจ่ายเงินว่างงานโดยระบบจะตัดจ่ายเงิน และโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตน ภายใน 3 วันทำการ

สำหรับการจ่ายเงินกรณีว่างงานมีผลกระทบต่อเสถียรภาพของกองทุนประกันสังคมหรือไม่นั้น นางพิศมัย ขอเรียนว่า ปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมมีเงินลงทุน ในกองทุนกรณีว่างงานกว่า 160,000 ล้านบาท โดยมีการลงทุนระยะสั้นเพื่อสำรองสภาพคล่อง สำหรับจ่าย สิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนไว้ส่วนหนึ่งแล้ว และอีกส่วนหนึ่งยังอยู่ในการลงทุนระยะยาว เพื่อเพิ่มผลตอบแทนและสะสมเงินลงทุนไว้ให้เพียงพอในการจ่ายสิทธิประโยชน์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคมมีความมุ่งมั่นในการบริหารกองทุน และสร้างผลตอบแทนสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่กองทุนประกันสังคมสามารถรองรับค่าใช้จ่ายในการดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยดำเนินการลงทุน อย่างรอบคอบภายใต้ระเบียบคณะกรรมการประกันสังคมว่าด้วยการจัดหาผลประโยชน์กองทุนประกันสังคม พ.ศ.2559 และภายใต้การดำเนินการของคณะอนุกรรมการบริหารการลงทุน และคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยง กองทุนประกันสังคมที่มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านการลงทุน

อนึ่ง สำนักงานประกันสังคมมีการเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม ดังนั้นขอให้ผู้ประกันตน และนายจ้าง มั่นใจว่าสำนักงานประกันสังคม จะระมัดระวังในการบริหารจัดการกองทุน วางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วิธี ลงทะเบียนประกันสังคม รับเงิน 8,000 บาท https://www.brighttv.co.th/special-reports/pragunsangkom-money-thailand

ใครมีสิทธิ์ ลงทะเบียน www.sso.go.th ประกันสังคมมาตรา 33 รับเงิน 7,500 บ้าง? https://www.brighttv.co.th/news/social/pakansangkommoney



ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า