นักท่องเที่ยว ประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) เที่ยวแรกถึงไทยแล้ว

นักท่องเที่ยว ประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) เที่ยวแรกถึงไทยแล้ว ขณะที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมความพร้อม โดยยึดถือ และ ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด – 19เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้(20 ต.ค.2563)ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) พร้อมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) เป็น นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 39 คน เดินทางมาโดยสายการบิน Spring Airlines เที่ยวบินที่ 9C8579 จาก เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 17.10 น.

รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) เข้ามาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประสงค์เดินทางมาพำนักระยะยาว (Long Stay) แลยอมรับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ประกาศใช้ภายในประเทศไทย โดยในวันนี้ (วันที่ 20 ตุลาคม 2563) มีนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ STV กลุ่มแรกเดินทางเข้าประเทศไทย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 39 คน เดินทางมาถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เวลา 17.10 น. ซึ่ง นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ยังคงต้องผ่านกระบวนการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามมาตรการของรัฐ เหมือนผู้โดยสารทั่วไป และต้องยินยอมกักตัวในห้องพัก 14 วัน (Alternative State Quarantine: ALSQ) โดยทาง ทสภ.มีความพร้อมในการรองรับนและ มีการประสานการทำงาน กับกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานราชการ สายการบิน และ ผู้ปฏิบัติงานภายใน ทสภ. เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติร่วมกัน เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาล เช่น การตั้งจุดคัดกรองของ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ การจัดเตรียมพื้นที่ตั้งห้องปฏิบัติการสำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 ด้วยระบบการตรวจหาสารคัดหลั่งทางพันธุกรรม หรือ PCR ซึ่งมีความรวดเร็วและแม่นยำถึงร้อยละ 95 ที่สามารถทราบผลตรวจได้ภายใน 90 นาที ทั้งนี้ ทสภ.มีการจัดเตรียมพื้นที่บริเวณ Gate D3 และ D4 ไว้เป็นห้องพักคอยสำหรับผู้โดยสารที่รอผลตรวจ ซึ่งในห้องมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และจัดที่นั่ง ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมทั้ง มี ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้ง น้ำดื่มไว้ให้บริการด้วย นอกจากนี้ ทสภ. ยังจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำผู้โดยสาร ในการกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม (ใบ ต.8) การโหลด Application ติดตามตัว รวมถึง การดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ด้วย

ที่ผ่านมา ทสภ.ให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย และด้านสาธารณสุข โดยเน้นย้ำ การดูแลรักษาความสะอาดในทุกพื้นที่ภายในท่าอากาศยานฯ รวมถึงบริเวณพื้นที่ จุดสัมผัสต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน แบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ทสภ.ตั้งจุด Terminal Screening เพื่อตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย ผู้ที่จะผ่านเข้ามาในอาคารผู้โดยสาร ทุกคน และขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการทุกคน ต้องถือปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) เมื่ออยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร และ พื้นที่ท่าอากาศยานฯอย่างเคร่งครัด โดยการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดความแออัด ในพื้นที่ให้บริการต่างๆ และกำหนดให้ผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ รวมถึง เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทั้งนี้ ทสภ. ขอให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ เชื่อมั่นและมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยและสาธารณสุขของ ทสภ. ที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างละเอียด และ ต่อเนื่อง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า