“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ แซงต์-เอเตียน 1-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก แม้ว่าจะต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ เอริค ไบญี่ โดนใบเหลืองแดงออกจากสนามก็ตาม

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่สนามสต๊าด เจฟฟรัว-กีชาร์ด “เลร์ แวร์” แซงต์-เอเตียน ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเกมแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไปก่อนแบบสบาย ๆ 3-0

เกมนี้ คริสตอฟ กัลติเยร์ เฮดโค้ชทีมเจ้าบ้านปรับทัพจากบอลลีกเอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่บุกแพ้ มงต์เปลลิเยร์ ถึง 4 ตำแหน่ง โลอิก แปร์แร็ง กัปตันทีมหายเจ็บทันกลับมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟแทน ลีโอ ลาครัวซ์, แว็งซองต์ ปาโฌต์ ลงทำเกมแดนกลางแทน โอเล่ เซลเนส, โรแมง อามูม่า ทวงปีกขวาตัวจริงจาก จอร์จินโญ่ และ โรเบิร์ต เบริช ยืนหอกแทน โนลอง รูซ์

ตรงกันข้ามกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้ใคร 6 นัดซ้อนในทุกรายการแถม 4 เกมหลังสุดชนะรวด เกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ปรับทัพถึง 6 ตำแหน่งจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อสุดสัปดาห์ที่บุกชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-1 โดยมี เซร์คิโอ โรเมโร่, แอชลี่ย์ ยัง, คริส สมอลลิ่ง, ไมเคิล คาร์ริค, เฮนริค มคิทาร์ยาน เป็นตัวจริงพร้อมกับ พอล ป็อกบา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ครึ่งแรกกลายเป็นทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 16 ฆวน มาต้า ตั้งป้อมเปิดจากริมเขตโทษด้านซ้ายโค้งไปที่ว่างเสาแรก เฮนริค มคิทาร์ยาน โฉบมาแหย่ขาสะกิดบอลเปลี่ยนทางผ่านมือ สเตฟาน รุฟฟิเยร์ เสียบเสาไกลอย่างเหนือชั้น ทำให้สกอร์รวมนำเป็น 4-0

นาทีที่ 23 “ปีศาจแดง” เกือบได้ประตูเพิ่มเมื่อ มาต้า รับบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายเปิดยัดไปเสาแรก โลอิค แปร์แร็ง โหม่งสกัดโดนตัว ปาโฌต์ เด้งกลับเกือบเข้าประตูตัวเอง รุฟฟิเยร์ พุ่งปัดออกหลังหวุดหวิด และอีก 2 นาทีต่อมา ทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวเมื่อ มคิทาร์ยาน บาดเจ็บ ต้นขาด้านหลังทำให้ส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงมาแทน

หลังจากนั้นกลายเป็นเจ้าบ้านที่เริ่มเน้นทำเกมหวังจบสกอร์ขึ้นมาบ้างแต่สุดท้ายไม่ผ่านมือ เซร์คิโอ โรเมโร่ หมดครึ่งแรก “ปีศาจแดง” นำก่อน 1-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เอริค ไบญี่ ทำฟาวล์ โรแมง อามูม่า ถึงสองครั้งสองคราในช่วงนาทีที่ 60 และ 63 ผู้ตัดสินชูใบเหลืองทั้ง 2 ครั้งกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที จากนั้นเกมของทั้งสองฝ่ายเล่นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก มีโอกาสลุ้นประตูกันอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใกล้เคียงแม้แต่น้อย จบเกม แซงต์-เอเตียน เปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 รวมผลสองนัด แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 4-0

สรุปผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เอฟซี ปอร์โต้ แพ้ ยูเวนตุส 0-2
เซบีญ่า ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1

สรุปผลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง

เฟเนร์บาห์เช่ เสมอ เอฟซี คราสโนดาร์ 1-1 (รวมผลสองนัด คราสโนดาร์ เข้ารอบด้วยประตูรวม 2-1)
ชาลเก้ 04 เสมอ พีเอโอเค 1-1 (รวมผลสองนัด ชาลเก้ 04 เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-1)

ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดตกค้าง ประจำวันที่ 22 ก.พ.60

บาเลนเซีย ชนะ เรอัล มาดริด 2-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก ซิโมเน่ ซาซ่า น.4 และ ฟาเบียน โอเรญาน่า น.9 ส่วนทีมเยือนได้จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.44

credit : twitter @ManUtd

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า