ที่ห้องประชุมชั่น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  เปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทยคนใหม่ วัย 63 ปี ชาวเซอร์เบีย และทีมงานอีก 3 คนโดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร

สกู๊ป เปิดตัวโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่

https://youtu.be/8Ppls0Pqd8M

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่ ตนเชื่อว่าฟุตบอลไทยนั้นยังมีโอกาสที่จะพัฒนาต่อไปได้อีก ฟุตบอลเป็นกีฬาที่สำคัญของไทย และมั่นใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย โดยสิ่งที่จะเห็นจากทีมชาติไทยหลังจากนี้คือการพัฒนาความสามารถของทีม ต้องการแสดงให้เห็นว่าทีมชาติไทยสามารถต่อกรกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ได้มากขึ้น ตนได้ทำการบ้านเกี่ยวกับทีมชาติไทยมาเป็นอย่างดี ทั้งตัวผู้เล่นและรูปแบบการเล่น แต่ก็คงจะต้องใช้เวลา และได้มีโอกาสพบกับนักเตะก่อน จึงจะสามารถบอกได้ว่าทีมชาติไทย จะมีสไตล์การเล่นอย่างไร ทั้งนี้ นักเตะไทยมีความสามารถทางเทคนิคอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนจะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นหรือแผนต่างๆ ของตนได้เป็นอย่างดี
กุนซือป้ายแดงทีมช้างศึก กล่าวต่อว่า จุดแข็งของนักเตะไทยคือการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนชอบ นอกจากนี้ยังได้เห็นถึงพรสวรรค์ของผู้เล่นไทยและเทคนิคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ที่ผ่านมานั้นไทยชอบเล่นเกมรุก ดังนั้นจะต้องรัดกุมมากกว่านี้ ทีมไทยเสียประตูค่อนข้างมาก ซึ่งจากการคุมทีมที่ผ่านมา ทีมของตนจะเสียประตูไม่มาก และแน่นอนไทยต้องพัฒนาเรื่องของแท็กติกให้หลากหลายเพื่อเน้นผลการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้นด้วย
เรยาวัช กล่าวด้วยว่า ส่วนการพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกนั้น ส่วนตัวมีประสบการณ์ในการพาทีมกานา ไปฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว แต่การจะไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้นั่นต้องใช้เวลา ต้องใจเย็นๆ และต้องมีความทุ่มเท ไม่ใช่จากผู้เล่นเท่านั้น แต่จากทุกคนที่มีส่วนร่วมทั้งนักเตะ โค้ช สมาคม แฟนบอล และสื่อมวลชน ซึ่งถ้าหากทำงานกันเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ตนมั่นใจว่าไทยจะไปถึงจุดนั้นได้ และหวังว่าจะทำสำเร็จตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์
“ผมเคยถูกถามตอนที่คุมทีมชาติกานาว่าจะไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้หรือไม่ ซึ่งผมก็ตอบว่าจะทำเต็มที่ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจความเป็นจริงว่าเราอยู่ตรงจุดไหน และต้องทำงานอย่างหนัก ความฝันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรมี ถ้าหากทุกคนทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าความฝันจะไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน” ลุงวัช กล่าว
บอสใหญ่ทีมชาติไทยคนใหม่ กล่าวถึงเกมที่จะไปอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิ.ย. ว่า เรามีเวลาในการเตรียมทีมไม่มาก เพียง 2-3 วันเท่านั้น อีกทั้งนักเตะส่วนใหญ่จากทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีเกมลงเล่นหลายรายการ ต้องตามมาเสริมทัพภายหลัง แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีในการลองผู้เล่นใหม่ แม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องแต่ก็ต้องการผลที่ดีเช่นกัน.

ประวัติมิโลวาน ราเยวัช (Milovan Rajevac) หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
-มิโลวาน ราเยวัช เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2497 ที่เมือง Cajetina ยูโกสลาเวีย ปัจจุบัน ราเยวัช อายุ 63 ปี
-ราเยวัช จบจาก มหาวิทยาลัยเบลเกรด และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการฟื้นฟูทีมและสร้างนักเตะระดับเยาวชนของเซอร์เบีย
-ปัจจุบัน ราเยวัช ถือ ฟีฟ่า โปร ไลเซนส์ ฟุตบอลระดับสูง (FIFA Profi License Superior Football, Sport and Education)
-ในสมัยที่ ราเยวัช เป็นนักฟุตบอล เขาเล่นในตำแหน่งกองหลัง โดยกุนซือวัย 63 ปี เคยค้าแข้งกับสโมสรต่างๆ เช่น Borac ?a?ak, Red Star Belgrade, Vojvodina, Lunds BK, New York Arrows และ Sloboda U?ice
-หลังจากแขวนสตั๊ด ราเยวัช ก็ผันตัวมาเป็นกุนซือ โดยเริ่มคุมทีมระดับสโมสรในเซอร์เบีย ไม่ว่าจะเป็น Sloboda U?ice, Red Star Belgrade, Vojvodina และ Borac ?a?ak
-มิโลวาน ราเยวัช เปลี่ยนมาคุมทีมชาติครั้งแรกในปี 2008 โดยเริ่มคุมทีมชาติกานาในปีดังกล่าวราเยวัช ได้พาทีมชาติกานาผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จในปี 2010 และจารึกประศาสตร์ ด้วยการพากานาผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในปีดังกล่าว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้ตั้งแต่เล่นมา
ราเยวัช ยังพากานา ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการ แอฟริกัน คัพ เนชั่น ในปี 2010 และเข้าชิงรายการ แอฟริกัน คัพ ในปี 2009ในช่วงเวลาที่เขาคุมทีมชาติกานา
ไม่ใช่แค่พาทีมประสบความสำเร็จเท่านั้น ราเยวัช ยังปั้นนักเตะดาวรุ่งหลายๆ คนขึ้นมาเป็นเสาหลักของทีมจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม มิโลวาน ราเยวัช ก็ตัดสินใจย้ายไปคุมทีม อัล อาห์ลี ในปี 2010
โดย ราเยวัช คุมทีม อัล อาห์ลี เป็นเวลาหนึ่งปี ก่อนที่จะกลับมาคุมทีมชาติอีกครั้งกับการ์ตาในปี 2011 แต่ในเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ราเยวัช ก็ได้ยุติการคุมทีมชาติการ์ตา
-ในปี 2011 ราเยวัช เป็นหนึ่งใน 4 กุนซือ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมชาติอียิปต์ และในปี 2014 มีข่าวว่า ราเยวัช เป็นหนึ่งในกุนซือที่มีโอกาสคุมทีมชาติ Burkina Faso
-ในขณะที่ปี 2011-2015 ราเยวัชได้ทำหน้าที่เป็นวิทยากรให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเซอร์เบีย ในระดับ ยูฟ่า โปร ไลเซนส์ ที่ เบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย
-ในปี 2016 มิโลวาน ราเยวัช ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม Rudar Velenje ในสโลเวเนีย แต่ในปีเดียวกันเขาก็ได้เข้ารับงานคุมทีมชาติ แอลจีเรีย
-ล่าสุด มิโลวาน ราเยวัช จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า