แฟนหงส์ต้องรู้!! เปิด 5 สถิติเหลือเชื่อ ของ หงส์แดง ใน UCL

คืนนี้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีคิวลงเตะฟุตบอลถ้วยยุโรปที่ใหญ่ที่สุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงก์ แชกแมงต์ ทีมจากฝรั่งเศส เราจึงจะพามาย้อนเปิดดู 5 สถิติเหลือเชื่อ ของ หงส์แดง ที่ทำไว้ในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

1. มีนักเตะที่ทำแอสซิสได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียว

เจมส์ มิลเนอร์ สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสมากที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกองกลางชาวอังกฤษสามารถทำแอสซิสได้ถึง 9 ประตู มากสุดในประวัติศาสตร์ ลิเวอร์พูลด้วย

1. สามารถทำสกอร์รวมเยอะสุดในรอบน็อคเอาท์

ในรอบรองชนะเลิศฤดูกาลที่ผ่านมา หฃส์แดง ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะ โรม่า ด้วยสกอร์รวม 7-6 ทำให้เป็นสถิติที่สามารถยิงประตูกันได้มาที่สุดในรอบน็อคเอาท์รายการนี้ที่ 13 ประตู ทำลายสถิติเดิมของ บาเยิร์น มิวนิค ที่เอาชนะ มาร์ริบอร์ ด้วยประตูรวม 12 ประตู

3. SMF เหนือกว่า BBC และ MSN

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน สามารถช่วยกันทำประตูไปทั้งสิ้น 29 ประตู มากกว่า 3 ประสานที่แชมป์อย่าง เบนเซมา , เบล และ โรนัลโด้ เสียอีก มิเท่านั้น ยังเหนือกว่า 3 ประสานที่ดีที่สุดในโลกอย่าง MSN เมสซี่, ซัวเรส และ เนย์มาร์ สมัยเล่นด้วยกันอีก

4. สามารถยิงประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียว

หงส์แดง มีแนวรุกที่สุดคม เมื่อสร้างสถิติยิงมากสุดใน 1 ฤดูกาลที่ 46 ประตู จากการลงสนาม 14 เกม โดยยังไม่มีทีมไหนยิงได้เท่านี้มาก่อน

5. มีนักเตะที่ทำ 10 ประตูได้ไวที่สุด

โรแบร์โต ฟิร์มิโน กองหน้าตัวเก่งของทัพหงส์แดง สามารถยิงประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ได้ครบ 10 ลูกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์บอลยุโรปที่ 11 เกมเท่านั้น โดยสถิตินี้ไปเทียบเท่ากับ อาเดรียโน กองหน้ารุ่นพี่ร่วมชาติ ที่ทำไว้ในปี 2000

 

ขอบคุณรูปจาก : Liverpool FC

 

อ่านเพิ่มเติม >>>หมดยุค!! ตำนานหงส์ เชื่อ ซาลาห์ ไม่เก่งเหมือนฤดูกาลก่อน<<<

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า