ไม่พอยาไส้! ครูอัตราจ้าง เงินเดือน 3,800 ย้ำชัด งบบริจาค สงสัยเอางบไปทำอะไรหมด

ครูอัตราจ้าง เงินเดือน 3,800 ย้ำชัด งบบริจาค ชาวเน็ตถาม งบไปไหนหมด หยุดด้อยค่าวิชาชีพครู

ทุกคนถูกปลูกฝังมาว่าอาชีพครู เป็นอาชีพที่มีความสำคัญ เป็นผู้ให้วิชาความรู้ เป็นเหมือนพ่อแม่คนที่สองเป็นแม่พิมพ์ของชาติ แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อมองย้อนกลับมาก็อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า เหตุใดคุณภาพชีวิตของครูจึงตกต่ำลงเรื่องๆ ดังเช่นกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wiriyah Eduzones โพสต์ภาพและข้อความ ระบุ “ค่าแรงขั้นต่ำยังสูงกว่านี้ เอางบ ไปทำอะไร ทำไมไม่มีเงินจ้างครู หรือ เพราะว่า รร เล็กมีเด็ก 30-40 คน เลยขาดงบเราต้องจัดการครับ อย่าให้เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ”

ซึ่งก็ได้มีชาวเน็ตมาขยายความว่า งดบริจาคนั้นหมายถึงเงินที่ได้อาจจะมาจากการบริจาคของชาวบ้าน หรือผู้อุปถัมณ์โรงเรียนส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก นักเรียนไม่กี่คน จึงไม่ถูกจัดสรรอัตรกำลังมาให้ พอมีทอดผ้าป่าการศึกษา หรือเงินบริจาค ก็พอได้เงินมาก้อนนึง ทำนู้นนี่นั่นได้นิดหน่อยที่เหลืออีกก้อนก็เอามาเฉลี่ยจ้างครูให้ครบปีๆไป พูดง่ายๆก็คือ โรงเรียนไม่มีเงินจ้าง รอเงินจากการทอดผ้าป่า

จากโพสต์ดังกล่าวชาาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นห่วงคุณภาพชีวิตเรือจ้างที่ต้องเจออะไรแบบนี้

  • อย่าว่างั้นงี้นะคะ เรือจ้างก็ต้องกินข้าวเหมือนกันนะ
  • ค่าตอบแทนทำเหมือนข้าวจานละ 5บาท10 บาท 
  • 3,800 ÷ 30 = 126 บาท/วันค่าข้าวมื้อละ 40 บาท 40×3 = 120 บาท เหลือเก็บวันละ 6 บาท ถ้าอยู่แบบพอเพียง นี้ยังไม่รวมค่า ATK นะ ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าบ้านค่ารถ
  • 3,800 ไปขายของอยู่บ้านก็อกแก็กๆยังได้เยอะกว่าอีก
  • ด้วยค่าครูไปอีก
  • อาชีพครูตกต่ำขนาดนี้เชียวหรือ

https://www.facebook.com/photo/?fbid=511464513668230&set=a.227162258765125

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า