ทวี พ่อเอ๋ เบี้ยวนัด จนท.เข้าตรวจสอบที่ดิน คดีรุกป่า อ้างไม่ได้เบี้ยวเพราะไม่ได้นัด

ทวี เบี้ยวนัด คดีรุกป่า – เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มี.ค.64 นายพงษ์ศักดิ์ สุขมงคล หน.หน่วยป้องกันรักษาป่า รบ.2 (บ้านบ่อหวี) พร้อมจนท.บก.ปทส., จนท.อบต.ท่าเคย และจนท.ที่ดินอ.สวนผึ้ง ร่วมตรวจสอบที่ดินของนายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีต่อ นายทวี ไกรคุปต์ เพราะเชื่อว่ามีการบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งหมด 7 แปลงมีพื้นที่จำนวน 1,039 ไร่ 2 งาน 92 ตารางวา

โดยทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับโอนคดีมาดำเนินการ พร้อมอยู่ในกระบวนการการสอบสวน ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุญาตให้สอบสวนคดีอาญาที่ 419/2562 และ 420/2562 ของสถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ระหว่างนายวีระ สมความคิด กับนายทวี ไกรคุปต์ ฐานความผิด ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจึงมีความจำเป็นในการตรวจสอบประเภทที่ดิน รังวัดพื้นที่ จำนวนเนื้อที่ดินและตำแหน่งที่ดินบริเวณโดยรอบแปลงที่ดินที่เกิดเหตุ โดยมีนายทวี ไกรคุปต์ นำชี้แนวเขตและแสดงหลักเอกสารสิทธิ

จากการสอบถามจนท.บก.ปทส. ทราบว่า วันนี้ได้มาตามนัดหมายที่คุณทวี ได้นัดหมาย แต่เนื่องด้วยคุณทวี ได้แจ้งเลื่อนวันไม่มาตามนัดหมาย จึงทำให้ไม่สามารถเข้าพื้นที่ตรวจสอบอะไรได้ ด้วยเพราะไม่มีคนนำชี้และอนุญาติเข้าพื้นที่ จนท.จึงต้องเดินทางมายังหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้สวนผึ้ง รบ.2 (บ้านบ่อหวี) เพื่อตรวจสอบของกลางที่ได้ทำการตรวจยึดไว้ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 ที่ผ่านมา คือเลื่อยวงเดือนที่มีขนาดเกินตามที่กฏหม่ยกำหนด และทำหนังสือลงบันทึกการตรวจสอบไว้ หลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการทางกฏหมายต่อไป โดยจะรวบรวมสำนวนสอบสวน พยานหลักฐานทั้งหมดส่งฟ้องต่อไป

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ สุขมงคล หน.หน่วยป้องกันรักษาป่ารบ. 2 (บ้านบ่อหวี) กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกันกับจนท.ตำรวจ บก.ปทส. , จนท.กรมป่าไม้ , จนท.กรมที่ดิน , ปลักอบต.ท่าเคย มาตามนัดหมายที่คุณทวี ได้นัดลงพื้นที่ตรวจสอบและจะแสดงโฉนดที่ดิน นส.3 ให้ดู แต่ปรากฏว่า คุณทวีไม่มา ได้แจ้งขอเลื่อนนัดหมาย แต่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ตนและเจ้าหน้าที่ทราบเมื่อมาถึงพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงมายังหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้สวนผึ้ง รบ.2 (บ้านบ่อหวี) เพื่อขยายผลของกลางที่ได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน เมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 ที่ผ่านมา คือแท่นเลื่อยวงเดือน ที่ครอบครองโดยไม่ได้ขออนุญาตตั้งโรงงานแปรรูปไม้ เพราะใบวงเดือนมีรัศมี 24 นิ้ว และมอเตอร์ที่ใช้มอเตอร์ 5 แรงม้า ซึ่งเกินกำหนดจะต้องขออนุญาตจากหน่วยงานราชการในการติดตั้ง เพราะว่าในการตรวจยึดครั้งแรก พบมีร่องรอยการแปรรูปไม้ท่อน เช่น ไม้ยูคา ไม้สน ซึ่งเป็นต้นไม้นอกประเภทถือไม่ผิด แต่ตัวเลื่อยนี้ ผิดกำหนดต้องทำการตรวจยึดไว้

ขณะเดียวกันเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายทวี ไกรคุปต์ เพื่อสอบถึงการเลื่อนนัดหมาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตามที่ผู้บังคับการปทส. ได้สั่งการให้ จนท.บก.ปทส. , จนท.กรมป่าไม้ , จนท.ที่ดินอ.สวนผึ้ง ,จนท.อบต.ท่าเคย รวมประมาณ 20 คน มาที่หน้าไร่ของตน โดยอ้างว่ามาตามนัดที่ตนได้นัดไว้ เพื่อตรวจเอกสารสิทธิ์ นส.3 และตรวจสอบที่ดินของตน ทำให้ตนรู้สึกงงมาก เพราะทางผู้บังคับการบก.ปทส.ไม่ได้มีหนังสือแจ้งมายังตน ว่าให้ตนเข้ามาชี้จุดเขตที่ดินที่ตนถือสิทธิ์อยู่ และนำเอกสารสิทธิ์มาแสดงในวันนี้  ซึ่งตามที่เป็นข่าวว่าตนนัดแล้วไม่มา คนที่พูดน่าจะถอดเครื่องแบบ ปทส. มาพูด ถือเป็นการปรักปรำตนเป็นข้อความเท็จ ทำให้ตนเสียหาย เหมือนตนไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ตนยืนยันได้ว่าตนไม่เคยได้รับหนังสือนัดหมายในวันนี้

โดยข้อเท็จจริงตนนัดล่วงหน้าไว้นานแล้ว จะมานำชี้เขตที่ดินที่ตนครอบครอง ในวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ขณะนั้นตนเป็นโรคเท้าบวมเพราะเขียนหนังสือมากและยืนมาก หมอได้นัดตนในวันที่ 24 มี.ค.และตนได้ทำหนังสือถึงผู้บังคับการปทส. เพื่อขอเลื่อนนัดในวันที่ 28 มี.ค. โดยหนังสือได้ออกในวันที่ 25 มี.ค.เหตุเพราะตนเท้าบวมมาไม่ได้ ตนมีเอกสารยืนยันใบรับรองแพทย์แนบไปด้วย เพื่อยืนยันว่าตนไม่ได้พูดเท็จ ให้เป็นหลักฐานกับผู้บังคับการปทส.ไว้ โดยตนขอเลื่อนเป็นวันที่ 28 พ.ค.เป็นเวลา 2 เดือน เนื่องจากตนอายุ 83 ปีแล้วการรักษาทุกอย่างสภาพร่างกายเลือดลมอาจจะไม่ดีเหมือนคนอื่นๆทั่วไป 

ตนยังได้แจ้งกับท่านผู้บังคับการปทส.ว่า ถ้ามีเหตุขัดข้องอะไรให้แจ้งมากลับมาที่ตนด้วย แต่จนมาถึงวันนี้ก็ไม่มีหนังสือแจ้งกลับมาแต่อย่างใด แต่วันนี้ท่านกลับมีคำสั่งให้จนท.ที่เกี่ยวข้องมาที่ไร่ของตน เพื่อให้ตนไปชี้นำตรวจตามจุดที่นัดไว้ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ตนขอเลื่อนไปแล้ว  ตำรวจป่าไม้ท่านพูดว่าวันนี้ (31มี.ค) ตนนัดไว้แล้วไม่มา เป็นการพูดเท็จตำรวจป่าไม้พูดแบบนี้ ถอดเครื่องแบบมาพูดดีกว่า จะเสียหายกับกรมป่าไม้เปล่าๆ พูดปรักปรำตน เหมือนตนไม่รับผิดชอบต่อตนเอง ถ้าไม่จริงฟ้องได้เลย ถ้าไม่ฟ้องแสดงว่าจริง ตนเป็นคนรักษาชื่อเสียงไม่อยากให้ตัวเองเสียหาย

นายทวี ยังกล่าวต่ออีกว่า ส่วนเอกสารสิทธิที่พูดถึงเป็นเอกสารสิทธิ์ ที่ตนซื้อมา ออกให้ในวันที่ 8 ม.ค.2516 มี 3 แปลง ปี 2518 มี 150 ไร่ ออกมา 50 กว่าปี แล้วตนซื้อต่อเขามาอีกทีนึง ตนไม่เคยรู้จักเจ้าของที่แปลงนี้ ซื้อโดยมีนายหน้ามาขายให้ตน นัดไปโอนเงินกันที่ที่ดินสวนผึ้ง ตนซื้อ 2 ครั้งที่ดิน 3 แปลง โดยเจ้าของได้นำเงินที่ตนซื้อที่ดิน นำไปไถ่ถอนกับธนาคารและโอนที่เป็นชื่อของตน ที่ดินทั้งหมด 9 ไร่ มีที่ติดถนนทางหลวงสายหลักจอมบึง, สวนผึ้ง และบ้านบึง

ผู้บังคับการได้ออกหมายกล่าวหาตน ว่าได้ที่มาโดยมิชอบ ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ 2484 มาตรา 40 (1) ตนได้โอนมาในวันที่ 27 ส.ค.2523 ออกปี 2516 เกือบ 50 ปีแล้วก็อยู่มานานแล้ว เป็นแบบนี้มานานแล้ว ที่บริเวณนั้นนับ 1,000 ไร่ ไม่มีพื้นที่ป่าเลย มีแต่ที่ชาวบ้านปลูกมันสำปะหลัง อ้อย สับปะรด ในหมู่ที่ 9 ท่าเคย สวนผึ้ง ใกล้ตีนเขาสนเป็นเขตติดอ.สวนผึ้ง ยาวเป็นพันเป็นหมื่นแสนไร่ไม่มีพื้นที่ป่าแล้ว

จนมาถึงปี 2562 อธิบดีกรมป่าไม้ นายอรรถพล เจริญพันษา ไปแจ้งผู้บังคับการปทส. ให้ดำเนินคดีตนออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ พื้นที่ป่าตามพระราชบัญญัติที่พูดถึง ตนจึงขอความเป็นธรรมกับสังคมตนไม่ได้บุกรุกป่า ตามข้อกล่าวหาอันนั้น ผู้ใหญ่บ้านทั้งตำบลก็มาเป็นพยานได้ กล่าวหาตน ตนไม่มีปัญหาอะไร ถ้าอธิบดีกรมป่าไม้กล่าวหา คนที่ออกเอกสารสิทธิ์อย่างผมมีนับ 10 ราย ทั้งจอมบึง สวนผึ้ง ต้องกล่าวหาต้องใช้กฎหมายอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน เสมอภาคเท่าเทียมกัน ไม่ใช่อธิบดีกรมป่าไม้เลือกปฏิบัติกับตนและลูกสาวของตน

นายทวี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอความเป็นธรรมจากสังคมด้วย ตนและลูกสาวไม่เคยรุกป่า แต่ต้องมารับชะตากรรม แล้วผู้ที่มีเอกสารสิทธิ์ ประเภทที่ผิดกฎหมายนี้นับแสนราย เป็นเอกสาร อปท.ทั้งนั้นเลย เอกสารสิทธิ์ 50 ปียังโดน แล้วอปท.ไม่ต้องพูดถึง ถือผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ 2484 มาตรา 40 (1) แล้วอธิบดีกรมป่าไม้ ถึงเลือกปฏิบัติแต่กับตนและลูกสาวตน 2 รายเท่านั้น ยังมีอีกแสนรายที่ถือเอกสารสิทธิ์อปท. ทำไม่ใช้กฎหมายในมาตรฐานเดียวกัน เสมอภาคเท่าเทียมกัน ตนจึงขอเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับสังคมด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า