‘วาสนา นาน่วม’ โพสต์บทความ ‘นายพลทัพฟ้า’ ปัดเหยียดชาติพันธ์ุ

29 ธันวาคม 2562  เฟซบุ๊ก ผู้สื่อข่าวสายทหาร วาสนา นาน่วม ได้โพสต์ บทความ เกี่ยวกับ คนไทยไม่ได้เหยียดคนชาติพันธ์ุ โดยระบุข้อความว่า 

คนไทยไม่ได้เหยียดคนชาติพันธ์ุ ชี้ ชาติพันธ์ุ มอญ จีน ต่างหากที่สมควรมีสิทธิได้ที่ดินบนแผ่นดินไทย เพราะร่วมสร้างชาติไทย มา…..แนะ ควรดูแล คนไทยก่อน

“เสืออากาศ24/7” นายพลทัพฟ้า คอลัมนิสต์ ประจำเพจ ได้อ่านทุกความเห็น ที่มีต่อบทความ เรื่องปีใหม่ม้ง 2563 กับความเคลื่อนไหวของ “ธนาธร” แล้ว….

ได้เขียนขี้แจง ว่า 

“ชาติพันธ์ุ” 

 _ชาติพันธ์ุร่วมสร้างชาติ : มอญ  จีน ฝรั่ง อีกหลายชาติ…เรายินดีรับเข้ามาเป็นคนไทย เพียงแต่ว่าเราต้องปรับพฤติกรรมความเป็นชนชาติ ของบรรดาชนชาติ/ของชาติพันธ์ุเหล่านี้ให้มีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมวิถีชีวิต/ศาสนา/ศิลปะเป็นไทย ซึ่งมอญ จีนยุคโบราณก็ทำได้สำเร็จ

ชาติพันธ์ุ มอญ จีน กลุ่มนี้สมควรมีสิทธิครอบครองที่ดินบนแผ่นดินไทยอย่างมีเกียรติ

ชาติพันธ์ุ ผู้เข้ามาหวังอาศัยใช้ชีวิต/บริโภคอุปโภคทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ของไทย แต่เพียงอย่างเดียวโดยมิเคยร่วมสร้างชาติ/มิเคยร่วมสร้างคุณประโยชน์ใดๆให้กับประเทศไทย…เป็นเรื่องที่คนไทยเจ้าของแผ่นดินต้องคิดพิจารณา

ชาติพันธ์ุกลุ่มนี้สมควรหรือไม่??? ที่จะมีสิทธิ์ครอบครองที่ดินบนแผ่นดินไทย

     €-ม้งปัจจุบันไม่กี่หมื่นคนและอีก10กว่าล้านคนนอกเขตอาณา ต่างใคร่อยากจะเข้ามาครอบครองที่ดินในประเทศไทย

     €-โรฮินจาหลายล้านคน ก็ใคร่อยากเข้ามาครอบครองที่ดินในประเทศไทย

     €-แขกขาว/ชาวอาหรับหลายร้อยล้านคน จากตะวันออกกลาง ก็ใคร่อยากจะเข้ามาครอบครองที่ดินในประเทศไทย

     €-อาฟริกันอีกหลายร้อยหลายพันล้านคนจากอาฟริกาใคร่ปรารถนาอยากจะมาครอบครองที่ดินในประเทศไทย

  -ชาวมุสลิมในภาคใต้ของประเทศไทยหลายล้านคน ผู้ไม่เคยร่วมสร้างชาติไทย/ไม่เคยร่วมทำการรบในประวัติศาสตร์ชาติไทยมาก่อน..ก็ใคร่เข้ามาครอบครองที่ดินบนแผ่นดินไทย

และในที่สุดก็ได้เข้ามาครอบครองที่ดินในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สามารถครอบครองที่ดินเกือบทั้งหมดใน3(4)จชตได้สำเร็จ บนปริมาณประชากรชาวมุสลิมที่ขยายจำนวนมากชึ้นๆ ดังเช่น มุสลิมในอินโดนีเซีย/ในมาเลเซีย

 มุสลิมใน3(4)จชต ของไทยอันถือเป็นกลุ่มชาติพันธ์ุนั้น อีกไม่นานหากเขาเหล่านั้นยังคงสามารถใช้กฎหมายกฎกติกาดั้งเดิมมาจากถิ่นทะเลทรายโดยปราศจากการบังคับใช้กฎหมายกฎกติกาไทยที่สอดรับกับจริตของประเทศไทยบนดินแดนสุวรรณภูมิแล้ว

   -คนไทยแท้ผู้ยากจน/ไร้ที่ดินทำกินมีจำนวนอีกมากอาจมากกว่าร้อยละ95 หรือกว่า63ล้านคน ด้วยซ้ำ  

ใยว่ากลุ่มสิทธิมนุษยชนผู้ต้องการช่วยเหลือคนชาติพันธ์ุ มิยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหาหนทางช่วยเหลือคนไทยแท้เราก่อนให้มีที่ดินทำกินเสียก่อน เป็นอันดับแรก

คนไทยแท้/ไทยพุทธแห่งดินแดนสุวรรณภูมิคนใดบ้างที่ยินดีมอบที่ดินบนสิทธิประโยชน์/มอบที่ดินส่วนตัวที่ได้รับจากบรรพบุรุษไทยที่เป็นโฉนดของตนเองแบ่งหรือมอบให้กับชาติพันธ์: ให้กับม้ง11ล้านคน  – โรฮินจาหลายล้านคน – แขกขาว/อาหรับหลายร้อยล้านคน – อาฟริกันหลายร้อยล้านคน -ชาวมุสลิมใน3(4)จชตที่กำลังขยายประชากรตนเองขึ้นจาก4ล้านคนเป็นหลายสิบหลายร้อยล้านคนในกาลข้างหน้า…ให้เข้ามาทำมาหากินบนโฉนดที่ดินของตนเอง/ในบ้านของตนเองบ้าง… 

ใครบ้าง ที่ยินดีแบ่งมอบที่ดินของตนเอง ให้กับบรรดาชาติพันธ์ุหลายๆล้านคนที่ต้องการเข้ามาครอบครองที่ดิน/เข้าไปเป็นเจ้าของที่ดินและลงมือทำมาหากิน

เยอรมนี/ชาวเยอรมันยอมให้คนชาติพันธ์ุเข้ามาหากินในประเทศของตนได้ทว่าก็มิได้รับสัญชาติเยอรมัน/ไม่มีใครได้รับสิทธิเข้าครอบครองที่ดินในประเทศเยอรมันนี 

ในการนี้คนชาติพันธ์ุ หากต้องการทำมาหากินในเยอรมนีแล้ว ก็จะต้องปรับเปลี่ยนขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมวิถีชีวิต/ภาษา/กติกาสังคมดั้งเดิมให้เป็นเยอรมันผู้มีวินัยให้ได้เสียก่อน มิใช่ว่าชาติพันธ์ุทั้งหลายในเยอรมันจะได้รับสิทธิ์/มีสิทธิ์ท่วมท้นเฉกเช่นชาวเยอรมันเสมอไป

สิทธิมนุษยชนของมนุษย์และของชาติพันธ์ุ

คนไทยไม่เคยเหยียดคนชาติพันธ์ุ เพียงแต่คนไทย ต้องจัดระเบียบไทยในชาติและจะต้องจัดระเบียบคนชาติพันธ์ุบนผืนแผ่นดินไทย ในแบบคู่ขนานไปด้วยเช่นกัน

ชาติพันธ์ุใดต้องการใช้ชีวิตบนผืนแผ่นดินไทยสามารถกระทำได้ เพียงแต่คนชาติพันธ์ุ จะต้องใช้ปัญญาเป็นเครื่องมือเข้ามาทำมาหากินเท่านั้น มิใช่ว่าหวังเข้ามาครอบครองที่ดินบนผืนแผ่นดินไทย

คนไทยต้องรักษาสิทธิ์ที่ดินของคนไทยเราก่อน ตราบใดที่คนไทยยังเดือดร้อน เราต้องดูแลคนไทยเราก่อน ต้องดูแลคนไทยผู้ยากจน63ล้านคนก่อน …

ก่อนที่เราจะไปดูแลคนอื่น/ก่อนไปดูแลคนชาติพันธ์ุอื่นอีกหลายพันล้านคน  ก่อนไปดูแลม้ง ก่อนไปดูแลโรฮินจา ก่อนไปดูแลแขกขาว/อาหรับ ก่อนไปดูแลมุสลิม ก่อนไปดูแลนิโกร..  นับพันล้านคน 

คนไทยคนใดต้องการดูแลคนชาติพันธ์ุ คนไทยคนนั้น จะต้องนำเอาที่ดินส่วนตัว(หรือสมบัติส่วนตัว)ของตัวเองไปมอบให้กับคนชาติพันธ์ุ

มิใช่ว่าคิดจะนำเอาที่ดิน/ป่าเขาของชาติอันเป็นทรัพย์สมบัติส่วนกลางของคนไทยทั้งชาติไปมอบให้กับคนชาติพันธ์ุหลายพันล้านคนทั่วโลกเหล่านั้น   ที่ดินในประเทศไทยไม่มีทางเพียงพอ

เราคนไทย ไม่ได้เหยียดคนชาติพันธ์ุ

ทว่าคนไทยเราอย่านำเอาที่ดิน/ป่าเขาของคนไทยทุกคน..ไปให้กับคนชาติพันธ์ุอีกจำนวนหลายพันล้านคนทั่วโลกให้ได้รับสิทธิ์ครอบครองที่ดินบนผืนแผ่นดินไทยเลย  

เราสมควรจะต้องดูแลคนไทย(ผู้ยากจน)เราก่อนจะดีกว่าไหม???

มีชนชาติอื่นใดบ้าง : จีน สหรัฐ ยุโรป..ที่ยอมยกป่าเขาฟรี/ยอมมอบที่ดินฟรีเป็นสิทธิ์ครอบครองให้กับชาวต่างชาติผู้เข้าไปหากินในประเทศของเขา

ยกป่าเขาฟรี/มอบที่ดินฟรีให้กับม้งแล้วกลุ่มอื่นๆ ก็รออยู่

คนชาติพันธ์ุอีกหลายพันล้านคนกำลังรอคอย!!!!

มิฉะนั้นมันจะไม่เกิดความเป็นธรรม!!!

มิฉะนั้น มันจะเกิดความเหลื่อมล้ำหลายมาตรฐาน!!!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า