การผลักดันให้งานหัตถศิลป์ไทยเข้าสู่ชีวิตประจำวันของคนทุกคนได้นั้น มีหลายส่วนประกอบกัน ส่วนหนึ่งที่สำคัญคือเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ให้เชื่อมต่อถึงกันและรับรู้ถึงชิ้นงานหัตถศิลป์ต่างๆ ในกลุ่มของผู้ที่สนใจ ทั้งนี้โอกาสทางการตลาดที่ทาง SACICT จัดการคืองานแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าซึ่งมีขึ้นต่อเนื่องทุกปี อาทิ งาน SACICT เพลินคราฟ งาน CRAFT BANGKOK เป็นต้น