ONLY THE BRAVE หายนะสะเทือนอารมณ์จากเรื่องจริงกับ 5 นักแสดงตัวท๊อป ทุ่มเต็มสปิริตกล้า ลุยฝ่าไฟนรก

ONLY THE BRAVE คนกล้าไฟนรก

ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คอหนังทั่วโลกต่างรอคอยสำหรับภาพยนตร์หายนะ-ดราม่าสะเทือนอารมณ์ที่บอกเล่าเรื่องจริงจากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรง ณ เพรสคอตต์ รัฐอริโซน่า จนต้องถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ ซึ่งเนื้อหาในเรื่องนอกจากจะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์จริงแล้ว ยังสื่อให้เห็นถึงพลังใจ ความรัก และสามัคคีของทีมผจญเพลิง แกรไนท์ เมาน์เท่น ฮอตชอตส์ วีรบุรุษผู้กล้าหาญที่ทุ่มเต็มสปิริตความกล้า ลุยฝ่าไฟนรก ปกป้องทั้งชีวิตและบ้านเรือนของผู้คนในเมือง

ONLY THE BRAVE

“ในยุคที่มีแต่หนังซูเปอร์ฮีโร่ Only the Brave คือหนังที่เล่าถึงฮีโร่ที่มีตัวตนอยู่จริงๆ” นี่คือสิ่งที่ผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ ต้องการให้ ONLY THE BRAVE เป็น แน่นอนว่าทีมงานเบื้องหลังจึงต้องทำการบ้านกันอย่างหนักเพื่อให้เรื่องนั้นถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญการเฟ้นหาตัวนักแสดงหลักทั้ง 5 คนที่จะมาสวมบทบาทนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะพวกเขาต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้เข้าถึงความรู้สึกทั้งภายในและภายนอกของนักผจญเพลิง และมอบการแสดงออกมาได้ดีอย่างไร้ที่ติ

ONLY THE BRAVE

บทบาท “อีริค มาร์ช” หัวหน้าทีมผจญเพลิงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “จอช โบรลิน” นักแสดงมากความสามารถผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากMilk รวมทั้งในชีวิตจริงตัวเขายังเคยทำงานเป็นนักดับไฟป่ามาแล้วนานถึง 3 ปี จอชได้รับคำชมจากทีมงานถึงการเตรียมพร้อม เพราะลุยออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักลงมาถึง 40 ปอนด์ ศึกษาถึงการเป็นนักผจญเพลิงผ่านหนังสือและวีดีโอ “ช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขาไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ เขาสร้างทุกอย่างด้วยมือของเขาเอง เขาเจ็บมากเยอะ แต่เขาก็ยังเรียนรู้ว่าจะเป็นผู้นำที่ดีได้ยังไง ผมชื่นชมที่เขาทำงานหนักเพื่อให้มาถึงจุดที่เขาอยู่”

ONLY THE BRAVE

ด้าน “ไมล์ส เทลเลอร์” นักแสดงหนุ่มที่แจ้งเกิดและฉายแววความสามารถจากภาพยนตร์ดราม่า Whiplash รับบทเป็น “เบรนแดน โดนัท แมคดาน่าห์” ชายหนุ่มที่ตอนแรกไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นนักผจญเพลิง แต่เมื่อชีวิตเขากำลังไร้ทิศทาง สิ่งนี้จึงกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเขาให้ดีกว่าเดิม “เขาอยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิตตอนเริ่มเรื่อง ผมคิดว่านักผจญเพลิงเหล่านี้เป็นคนที่เขามองเป็นเยี่ยงอย่างอยู่เหมือนกัน แต่เขาก็แอบคิดว่าคงจะโดนถีบออกมาแน่ๆ หากเข้าไปในกลุ่มแล้วบอกว่า ผมอยากเป็นนักผจญเพลิง”

ONLY THE BRAVE

ฝั่งของ “เทเลอร์ คิทช์” มารับบทเป็น “คริส แมคเคนซี่” ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ในทีมมาเพียงแค่ 3 ปี  แต่ว่าเขานั้นมีประสบการณ์มากกว่าคนในทีมจำนวนมาก ต้องบอกเลยว่านักแสดงหนุ่มตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อรู้ข่าวดีว่ามีโอกาสได้มาเล่นเรื่องนี้ สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เขาโดดเด่นในภาพยนตร์คือ การนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่าง คริส แมคเคนซี่ และ เบรนแดน โดนัท แมคดาน่าห์ (รับบทโดย ไมล์ส เทลเลอร์) “สถานการณ์มันกลับตาลปัตรกันเลย เพราะแมคเคยเห็นเขายอมแพ้มาก่อน เขาเลยไม่ให้เครดิต โดนัท สักนิดเดียว แต่การกระทำของโดนัทก็เริ่มได้ใจของแมคขึ้นทุกทีๆ จนสุดท้ายพวกเขาก็กลายเป็นรูมเมทและเป็นเพื่อนสนิทกัน ในหนังมีหลายช่วงที่เราจะได้เห็นว่าความสัมพันธ์ของของพวกเขาพัฒนาและค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปได้ยังไง”

ONLY THE BRAVE

อีกหนึ่งนักแสดงที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคือ “เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่” ดาราสาวเจ้าของรางวัลออสการ์สมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก A Beautiful Mind เธอก้าวเข้ามารับบทเป็น“อแมนด้า มาร์ช” ภรรยาของ อีริค มาร์ช (รับบทโดย จอช โบรลิน) ในเวลาที่สามีออกไปทำภารกิจ เธอนั้นประกอบอาชีพของตัวเอง ด้วยการเป็นผู้ดูแลทำเกือกม้า และบริหารไร่ ทั้งนี้ เจนนิเฟอร์ ได้เผยว่าสิ่งที่ทำให้เธอนั้นตัดสินใจมารับบทนี้นั่นคือผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ “โจเซฟ อยากสำรวจความซับซ้อนของงานนี้ ความซับซ้อนของชีวิตและความสัมพันธ์ของพวกเขา เพื่อดูว่าอิทธิพลของงานนี้มันส่งผลถึงชีวิตยังไง เขานำเสนอความความสำเร็จของทุกคนในทีมออกมาด้วยอย่างเป็นมนุษย์”

ONLY THE BRAVE

ส่วนเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง “เจฟฟ์ บริดเจส” มีโอกาสได้มาโชว์ฝีมือสู่สายตาคอหนังอีกครั้งในบทบาทของ “ดเวย์น สไตน์บริงค์” หัวหน้าหน่วยผจญเพลิงป่าประจำเมืองเพรสคอตต์ อีกทั้งยังเป็นหนุ่มลุคคาวบอยผู้ทรงเกียรติ ฉลาดหลักแหลม ซึ่งจะคอยชี้แนะบทเรียนต่างๆ ให้กับ อีริค มาร์ช (รับบทโดย จอช โบรลิน) หัวหน้าทีมผจญเพลิง “เขาเหมือนคนเก่าคนแก่ หรือบางทีก็เหมือนพ่อของ อีริค มาร์ช ตัวละครของ จอช โบรลิน และคนที่มองเขาเป็นแบบอย่างทั้งหลาย”

จากมหันตภัยไฟป่าที่ลุกโชนประวัติศาสตร์     สู่ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่และเข้มข้นจากเรื่องจริงของทีมนักผจญเพลิงผู้ยิ่งใหญ่ของโลก ร่วมพิสูจน์ความกล้าหาญไม่มีวันวายวอดใน 

ONLY THE BRAVE คนกล้าไฟนรก 

พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า