แนะนำ “JoYo” แอพน้องใหม่อินเทรนด์!

ในยุคที่ทั้งมือถือและการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แอพพลิเคชั่น และเครือข่ายสังคมออนไลน์กลายเป็นสิ่งคุ้นเคย ทำให้ยุคนี้ต่างก็มีแอปใหม่ๆ ออกมาให้เราได้สนุกไปกับการใช้ตลอดเวลา เครือข่ายสังคมออนไลน์เองก็ทำให้เราได้กลับมารวมกลุ่มกับเพื่อนๆ อีกครั้ง และยังได้พบเจอเพื่อนใหม่ไลฟ์สไตล์เดียวกัน มากขึ้นอีกด้วย

โดยแอพที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คือเฟสบุ๊ค และ ไลน์ เราคงไม่ต้องพูดถึง แต่หากใครชอบเข้าไปส่องหาแอพใหม่มาเล่น จากหน้าจัดอันดับแอปหรือ Trending ในแอพพลิเคชั่น สโตร์บ่อยๆ จะต้องเตะตากับแอพที่มีโลโก้ หน้ายิ้ม ที่ชื่อ JoYo แน่นอน เพราะเข้ามาวนเวียนอยู่ในอันดับท็อปๆ หลายสัปดาห์โดยไม่มีทีท่าว่าจะออกไปง่ายๆ

แบบนี้เราเลยต้องลองไปดาวน์โหลดมาลองเล่นดูบ้าง และพบว่าเป็นแอพที่ใช้ในการสร้างคลิปวิดีโอสั้น โดยเริ่มจากการเลือกเพลงที่ต้องการก่อน เมื่ออัดวิดีโอเสร็จไม่เกิน 30 วินาที ตกแต่งด้วยฟิลเตอร์และเอฟเฟกในแอพเรียบร้อยแล้ว สามารถโพสต์ลงในแอพได้ทันที และแชร์ออกไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ อย่างเฟสบุ๊ค หรือ ไลน์ได้เช่นเดียวกับแอปอื่นๆ ทั่วไป

เรายังพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ในแอป JOYO เป็นเด็กวัยรุ่น เราจึงลองไปทำการพูดคุยกับวัยรุ่นส่วนหนึ่งแล้ว ได้คำตอบว่า พวกเขารู้จักแอป JOYO จากคลิปสั้นการเต้นปานามาของ ดีเจ บอย ฌาฆฤณ ซึ่งเป็นคลิปที่มีการแชร์ออกไปสูงมาก เลยลองเข้ามาเล่นและรู้สึกสนุกไปด้วย คนส่วนใหญ่คิดว่าแอพนี้มีการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก เช่น มีฟังก์ชั่นการเปลี่ยนโทนของคลิป และมีเอฟเฟกให้คลิปดูมีลูกเล่นมากมาย เมื่อใช้แอปนี้จะสามารถสร้างคลิปสั้นได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้สามารถแชร์และคอมเม้นท์ไปยังเจ้าของคลิปได้ ทำให้เกิดความสนุกในการพูดคุย และทำให้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีคนอีกส่วนหนึ่งชอบที่แอปมีเพลงทั้งไทยและสากลที่กำลังฮิตติดชาร์ตให้เลือกมาประกอบคลิปสั้นมากมาย

การโพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ทำให้เราสนุกไปกับการแชร์เรื่องราวมากขึ้น สื่อถึงสิ่งที่ต้องการบอกได้มากกว่าแค่ตัวอักษรหรือภาพนิ่ง และด้วยความที่ JOYO เป็นแอพเฉพาะ การแชร์คลิปวิดีโอสั้นสำหรับสังคมออนไลน์ที่เป็นรูปแบบใหม่จึงกลายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นได้ไม่เวลาไม่นาน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า