ทหารผู้กล้า12 ชีวิต “12 STRONG” สู่ปฏิบัติการตัดสินชาติ ฝ่าสมรภูมิระห่ำ 9/11 สะเทือนโลก

หากเหตุการณ์ 9/11 คือ ภาพอันโหดร้ายในความทรงจำของโลกใบนี้

เหล่าผู้กล้า 12 ชีวิต จะปลุกความฮึกเหิมและเดินหน้าต่อสู้กันอีกครั้งเตรียมพบกับภาพยนตร์แอคชั่น-สงครามฟอร์มยักษ์ “12 STRONG ต้อนรับเปิดปี 2018 ที่จะมาระอุความมันส์ให้กับคอหนังทั่วโลก นำทัพโดยแอคชั่นสตาร์หนุ่มฮ็อตเทพสายฟ้า คริส เฮมส์เวิร์ธ จาก Thor ซึ่งครั้งนี้ขอสลัดภาพลุคของซุปเปอร์ฮีโร่จากการ์ตูน สู่บทบาทแอคชั่น-เข้มข้น แมนเต็มตัวครั้งแรกในรอบหลายปี พร้อมลั่นสกิลแอคชั่นโชว์ซีนบู๊ระห่ำของจริง “12 STRONG บอกเล่าถึงเรื่องราวของ หน่วยรบพิเศษ Green Beret จำนวน 12 นาย นำโดย ผู้พันมิตช์ เนลสัน (คริส เฮมส์เวิร์ธ) ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลสหรัฐเพื่อเดินหน้าทำปฏิบัติการลับสุดยอด ณ อัฟกานิสถาน หลังเหตุการณ์วินาศกรรมสั่นสะเทือนโลก “11 กันยา 2001 หรือ 9/11” แบบเฉียบพลันในวันรุ่งขึ้นทันทีเมื่อ 12 กันยา 2001 โดยหน้าที่ของพวกเขาคือ ฝ่าดินแดนที่ทุกตารางนิ้วคือความเป็นความตาย เพื่อชักจูงให้กองกำลังฝ่ายเหนือของนายพลอับดุล ดอสทุม เข้าร่วมต่อต้านกองกำลังของตาลีบัน และยึดพื้นที่สำคัญอย่างเมือง มาซาร์-อี-ชาริฟ คืนมาให้สำเร็จ แต่ด้วยสภาพภูมิศาสตร์ที่เต็มไปด้วยภูเขา พวกเขาจำต้องใช้ยุทธวิธีการรบบนหลังม้าปะทะกับศัตรู นำไปสู่ปฏิบัติการหยุดลมหายใจในมือของทหาร 12 นาย ซึ่งไร้กองหนุน ไร้การปกป้อง แต่ต้องโค่นกองทัพศัตรูที่จำนวนมากกว่าหลายเท่าตัว

HS-13695.dng

แน่นอนว่าภาพของการใช้ยุทธวิธีการรบบนหลังม้า เมื่อทหารอาวุธครบมือ 12 นายบนหลังม้าต้องฝ่าหุบเขากลางไฟสงคราม นั้นแทบจะไม่เคยปรากฏมาก่อนในภาพยนตร์แอคชั่นสงครามร่วมสมัยเรื่องใดๆ นี่จึงถือเป็นการรับประกันความแปลกใหม่ และเป็นภาพสงครามที่แตกต่างกว่าการสู้รบครั้งไหนอย่างแน่นอน ซึ่งงานนี้จึงเสริมความอลังการด้วยงานสร้างอันยิ่งใหญ่ ผ่านฝีมือโปรดิวเซอร์สายระเบิดความมันส์ระห่ำ เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ ผู้เคยฝากผลงานไว้ใน Pirates of the Caribbean และ Black Hawk Down มาแทคทีมด้วยคู่พี่น้อง แทด ลัคกิ้นบิล-เทรนท์ ลัคกิ้นบิล ฝีมือคุณภาพจาก La La Land และ Sicario “มันคือเรื่องราวที่น่าทึ่ง พวกเขาเดินหน้าทำภารกิจที่ต้องวัดกับความเสี่ยงว่าอาจไม่ได้มีชีวิตรอดกลับมา ทั้งหมดจำเป็นต้องเดินทางผ่านภูเขาด้วยเส้นทางอันแสน ทรหด ดังนั้นทางเดียวที่พวกเขาจะทำได้ก็คือการใช้ยุทธวิธีการรบบนหลังม้า”  ผู้อำนวยการสร้าง เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ กล่าวที่สำคัญไม่แพ้กันคือการทีมเขียนบทมือรางวัล เท็ด ทอลลี่ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Silence of the Lambs ร่วมด้วย ปีเตอร์ เคร็ก ที่หลายคนคงคุ้นเคยผลงานของเขาอย่าง The Town และ The Hunger Games: Mockingjay พร้อมกับการกำกับภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรกของ นิโคไล ฟูเกลอร์ซิก ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการภาพยนตร์โฆษณาผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Director Guilds of America ที่จะมาสร้างสรรค์วิสัยทัศน์ใหม่อีกขั้นให้กับภาพยนตร์สงครามสุดเดือด

ด้านหนุ่มหล่อ คริส เฮมส์เวิร์ธ เอ่ยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ “เราต้องขี่ม้าพร้อมกับแบกอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ที่พกมาอย่างเต็มขั้น ขั้นตอนการถ่ายทำนั้นเข้าขั้นโหดหิน ส่วนที่ยากมากๆ คือการควบคุมม้าให้วิ่งเข้าไปตรงจุดที่มาร์คเพื่อเข้ากล้องไว้ให้ได้พอดี ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า มันไม่ง่ายจริงๆ”ซึ่งนอกจากซุปตาร์ คริส เฮมส์เวิร์ธ ที่แฟนๆ ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้ว ภาพยนตร์ยังรวมทีมหน่วยรบแกร่ง สมทบด้วยทีมนักแสดงสตรอง ไม่ว่าจะเป็นไมเคิล แชนนอน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สองสมัยจาก Revolutionary Roads และ Nocturnal Animals รวมทั้งนักแสดงฝีมือเก๋าอย่าง ไมเคิล พีน่า เจ้าของรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม SAG Awards จาก American Hustle รวมทั้ง เทรแวนต์ โรดส์ นักแสดงฝีมือน่าจับตาจากภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรื่องล่าสุดMoonlight โดยงานนี้ทีมนักแสดงทั้งหมดต่างได้รับการฝึกฝนที่ถอดแบบมาจากรูปแบบการฝึกจู่โจมของจริง ทั้งฝึกการใช้อาวุธสงครามจริงหลากหลายประเภท รวมทั้งต้องฝึกการขี่ม้าและฝึกทักษะการต่อสู้ด้วยปืนบนหลังม้าเพื่อความสมจริงในการถ่ายทำ

      ร่วมออกลุยฝ่าสมรภูมิเดือดสู่ที่มาของปฏิบัติการลับที่ผู้ชมต้องห้ามพลาดของเหล่านักรบผู้กล้าทั้ง 12 นายได้ใน 12 STRONG : 18 มกราคม ปีหน้า 2018 ในโรงภาพยนตร์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า