กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) จัดโครงการวิ่งการกุศลเลียบชายทะเลเพื่อหารายได้เข้ากองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าและเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ทะเล​

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” (Rayong Sea View Run for Ranger 2018) โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยข้าราชการกรมฯ ประชาชนในพื้นที่นักวิ่งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมกิจกรรมในโครงการดังกล่าวกว่า ๕,๐๐๐ คน ณ สวนสาธารณะแหลมเจริญ หาดแหลมเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจในเรื่องการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาล โดยบูรณาการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เหล่าเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ได้ปฏิบัติงานในการรักษาทรัพยากรของชาติ ทั้งทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรทางทะเลอย่างเต็มกำลังสามารถ เพื่อรักษามรดกของชาติเหล่านี้ไว้แด่ชนรุ่นหลังสืบต่อไป จากสถิติข้อมูลเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ประสบภยันตรายจากการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างปี พ.ศ. 2557 – 2560 มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 13 คนและผู้เสียชีวิต 42 คน

ดังนั้นกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เล็งเห็นความสำคัญของเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ จึงได้มีนโยบายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดตั้งกองทุนสวัสดิการสำหรับดูแลช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์และครอบครัวที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสังกัดกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้งที่เป็นข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และพนักงานจ้างเหมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาทรัพยากรของชาติ

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ,จังหวัดระยอง ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมจัดกิจกรรม “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” (Rayong Sea View Run for Ranger 2018) ขึ้น เพื่อเป็นการหารายได้สมทบเข้ากองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกองทุนสวัสดิการกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อยกย่องและให้เกียรติเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ที่ทำหน้าที่ปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่า รวมทั้งเป็นการช่วยเสริมสร้างให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรง

ทั้งนี้โครงการ “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” (Rayong Sea View Run for Ranger 2018) ขณะนี้ได้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๕,๐๐๐ คน และมีภาคเอกชนได้สนับสนุนเครื่องดื่ม อาหาร โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเหรียญผู้พิชิต,เสื้อวิ่งท่านละ 1 ตัวและกระเป๋าเอนกประสงค์ Goodies – Bag 1 ใบ ที่สำคัญเส้นทางการแข่งขันดังกล่าวเส้นทางวิ่งเลียบทะเลตลอดระยะทางตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงเส้นชัย ณ สวนสาธารณะแหลมเจริญ หาดแหลมเจริญ อ.เมือง จ.ระยอง (หาดแหลมเจริญ – หาดแสงจันทร์ – หาดสุชาดา) ซึ่งนักวิ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศและกลิ่นอายธรรมติของทรัพยากรทางทะเลตลอดเส้นทาง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า