บาร์เทอร์คาร์ด คำตอบของการแก้ปัญหาสต๊อกจม

เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่มักให้ความสนใจกับสินค้าที่ขายดี หรือสินค้าที่ทำกำไรให้กับธุรกิจได้มาก แต่มักลืมนึกถึงสินค้าที่นอนนิ่งไม่มีการเคลื่อนไหวอยู่ในสต๊อก สินค้าเหล่านั้นเองที่ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า สต๊อกจม สต๊อกสินค้าทุกชิ้นล้วนเป็นต้นทุนทั้งสิ้น การเกิดสต๊อกจมแน่นอนว่าเงินทุนของคุณก็จะจมไปกับมันด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องรู้ว่าในสต๊อกของตนเองนั้น สินค้าประเภทใดที่เป็นสต๊อกจม และมีสต๊อกจมอยู่มากเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังควรพิจารณาถึงระยะเวลาของสต๊อกว่าอยู่ในขั้นไหนแล้วคือ สินค้าไม่มีการขายเลยเป็นเวลา 30 วัน 60 วัน 90 วัน 180 วัน หรือมากกว่านั้น แล้วจึงวางแผนจัดการกับสต๊อกจมเหล่านั้นต่อไป ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี ตามกลยุทธ์ของแต่ละธุรกิจ เช่น การลด แลก แจก แถม เป็นต้น แต่วิธีส่วนใหญ่ ต่างทำให้เกิดผลต่อกำไรที่ลดลง หรืออาจสร้างต้นทุนที่เพิ่มขึ้นด้วย

บาร์เทอร์คาร์ด เล็งเห็นถึงช่องว่างของธุรกิจส่วนนี้ และมุ่งให้เจ้าของกิจการสามารถใช้บาร์เทอร์คาร์ดเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยบาร์เทอร์คาร์ดจะนำเสนอสินค้าของท่านไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยติดต่อยังเจ้าของกิจการโดยตรง ทำให้อำนาจและกระบวนการตัดสินใจซื้อเป็นไปได้เร็วขึ้น ผ่านวิธีการต่างๆ ดังนี้

  • ทีมงานฝ่ายดูแลลูกค้าที่จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายขายอีกทีมหนึ่งเพิ่มจากทีมขายที่ท่านมีอยู่แล้ว
  • งาน Trade Show ที่สมาชิกจะมาออกร้านขายสินค้ากันกว่า 250 บู้ท เป็นโอกาสที่เจ้าของกิจการจะได้พบปะ ต่อรอง และทำความรู้จักกันได้โดยตรง
  • งาน Networking ที่จะมีการจัดขึ้นทุกเดือน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ
  • เพิ่มช่องทางการขาย เช่น ซื้อพื้นที่งานแสดงสินค้า โดยจ่ายค่าพื้นที่ด้วยบาร์เทอร์คาร์ด แล้วนำสต๊อกสินค้าของตนไปขายเป็นเงินสดในงาน
  • หรือ แม้กระทั่ง ซื้อสินค้าจากสมาชิกท่านอื่นในบาร์เทอร์คาร์ด โดยการจ่ายค่าสินค้าด้วยบาร์เทอร์คาร์ด เพื่อนำมาทำเป็นสินค้าโปรโมชั่น ผลักดันให้สต๊อกจมนั้น ถูกขายออกไปในตลาดเงินสดได้เร็วขึ้น เช่น ซื้อแผ่น DVD มาแถมกับเครื่องเล่น DVD เป็นต้น
            และนี่คือ อีกหนึ่งจุดแข็งที่บาร์เทอร์คาร์ด ทำให้กับผู้ประกอบการในประเทศและร่วมพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ ให้ควบคู่ไปกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า