กฟน. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.10 และสมเด็จพระราชินีใน ร.9 สนับสนุนการท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าติดตั้งไฟ LED 1,200 โคม

กฟน. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.10 และสมเด็จพระราชินีใน ร.9 สนับสนุนการท่องเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าติดตั้งไฟ LED 1,200 โคม

  วันนี้ (23 กรกฎาคม 2561) นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา พร้อมเปิดงาน กฟน. 60 ปี มอบ LED 6 ตำบลในคุ้งบางกะเจ้า ซึ่งเป็นการส่งมอบไฟสาธารณะ LED จำนวนกว่า 1,200 โคม ให้กับคุ้งบางกะเจ้า โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จำนวน 6 แห่งเป็นผู้รับมอบ ได้แก่ อบต.บางกะเจ้า อบต.ทรงคนอง อบต.บางกระสอบ อบต.บางน้ำผึ้ง อบต.บางกอบัว และ อบต.บางยอ เพื่อร่วมกับผู้แทนชุมชนและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นสนับสนุนพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า ณ บริเวณตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง คุ้งบางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

 

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้เพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย พร้อมห่วงใยสังคม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสวาระสำคัญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา รวมถึง กฟน. จะครบรอบ 60 ปี ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 นี้ จึงได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุ้งบางกะเจ้าซึ่งเป็นพื้นที่ธรรมชาติที่สำคัญตั้งอยู่ในพื้นที่ให้บริการของ กฟน. ถือเป็นแหล่งโอโซนสีเขียวกลางเมืองใหญ่ในจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งคุ้งบางกะเจ้าเป็นที่ตั้งของโครงการสวนกลางมหานคร “สวนศรีนครเขื่อนขันธ์” อีกด้วย กฟน. จึงพร้อมให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินการติดตั้งโคมไฟสาธารณะ LED จำนวน 1,200 โคม คิดเป็นมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ 6 ตำบล ได้แก่ ต.บางน้ำผึ้ง ต.บางกะเจ้า ต.ทรงคนอง ต.บางกระสอบ ต.บางกอบัว และ ต.บางยอ รวมถึงเส้นทางจักรยานถนนมรกต และทางเดินทาง ชุมชน OTOP ซึ่งได้ดำเนินการตั้งแต่เดือน มิถุนายน – กรกฎาคม 2561 ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้มีความเพียงพอ เกิดความปลอดภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากช่วยลดการใช้พลังงานมากกว่าหลอดไส้ (High Pressure Sodium) ที่ใช้อยู่เดิมมากกว่า ร้อยละ 50 โดยที่ยังคงระดับค่าความสว่างที่เท่ากันหรือมากกว่า เพื่อเพิ่มศักยภาพของชุมชนฯ ในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่

นอกจากการเปลี่ยนและติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะแล้ว เนื่องในโอกาส 60 ปี กฟน. ยังได้จัดทำป้ายตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในคุ้งบางกะเจ้า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแบบฉบับวิถีชาวอย่างยั่งยืน อีกทั้ง กฟน. ยังมีการดำเนินโครงการอื่นๆ เพื่อร่วมพัฒนาชุมชนบางกะเจ้าเพิ่มเติม เช่น การให้ความรู้ด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพปลอดภัยและการช่วยชีวิตเบื้องต้น การสนับสนุนธุรกิจ/สินค้าจากชุมชนคุ้งบางกะเจ้าเพื่อเพิ่มรายได้ให้คนในชุมชน และการพัฒนาและส่งเสริมให้ชุมชนใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะช่วยให้เกิดการใช้ไฟฟ้าภายในชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่การสร้างความยั่งยืนของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

กฟน. 60 ปี ก้าวสู่วิถีอนาคต
Leveraging beyond Tomorrow
……………………………………………
“Smart Metro”
| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |

///////////////////

▶️ Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2265215733505551/

▶️ Website : http://www.mea.or.th/content/detail/87/3874

▶️ Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1021405566739001345?s=21

▶️ Gnews : https://gnews.apps.go.th/news?news=23779

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า