ยูนิเซฟเรียกร้องประเทศไทยลงทุนเพิ่มในการพัฒนาเยาวชน

 นางเฮนเรียตตา เอช. โฟร์ ผู้อำนวยการบริหาร องค์การยูนิเซฟ สรุปการเยือนประเทศไทยพร้อมเรียกร้องให้ประเทศไทยเพิ่มการลงทุนในการพัฒนาเยาวชนอย่างเร่งด่วน ระหว่างการเยือนประเทศไทย นางโฟร์ยังได้เข้าร่วมเวที เยาวชนกล้าคิด สะกิดสังคม (Generation Unlimited) ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งนักนวัตกรรมรุ่นใหม่ทั่วประเทศมารวมตัวกันในเวทีประชุมสามวันเพื่อออกแบบแนวทางแก้ปัญหาอันจะยกระดับการเรียนรู้และการพัฒนาเยาวชน

นางโฟร์กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังเผชิญความท้าทายสำคัญเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญเช่นกันว่า จะสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มประชากรเยาวชนของประเทศให้ดีที่สุดอย่างไร ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มการลงทุนในเด็กและเยาวชน เพื่อก้าวไปสู่วิสัยทัศน์ประเทศไทย 4.0”

จากสถิติแรงงานปี 2560 ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ ประมาณร้อยละ 15 ของเยาวชนช่วงอายุ 15-24 ปี (ประมาณ 1.3 ล้านคน) ในประเทศไทย ไม่ได้อยู่ในระบบการศึกษา ไม่ได้ทำงานและไม่ได้รับการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะใดๆ โดยสองในสามของเยาวชนเหล่านี้คือเยาวชนหญิง หากไม่มีการลงทุนอย่างเร่งด่วนในภาคการศึกษาหรือการอบรมทักษะ ประชากรนับล้านจะไม่ได้รับการเตรียมพร้อมและกลายเป็นแรงงานไร้ฝีมือในอนาคต อันเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าและเสถียรภาพของประเทศไทย

 

ระหว่างการเยือนประเทศไทยเป็นเวลา 5 วันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นางโฟร์ยังได้พบปะผู้นำภาคธุรกิจชั้นนำหลากหลาย พร้อมกล่าวต่อไปว่า “ภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการช่วยออกแบบแนวทางเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ และภาคเอกชนเองก็ควรเริ่มลงทุนในการส่งเสริมการศึกษาและสร้างเสริมศักยภาพของเยาวชน เพื่อช่วยให้พวกเขากลายเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ซึ่งยูนิเซฟยินดีที่จะร่วมมือกับภาคเอกชนในการร่วมกันหาแนวทางในการเพิ่มการลงทุนในการพัฒนาเด็กและเยาวชนต่อไป”

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี ขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย นางโฟร์ได้เข้าเฝ้าและทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลความสำเร็จสูงสุด (Life-Time Achievement Award) แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเทิดพระเกียรติที่ทรงอุทิศพระองค์ในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชนในประเทศไทยโดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่ขาดโอกาส โดยได้เข้าเฝ้าฯ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลดังกล่าว ณ อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิตเมื่อวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในระหว่างการมาเยือน นางโฟร์และนายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ยังได้เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องการมอบโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะแก่เด็กและเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่พวกเขาในการสร้างอนาคตที่ดีสำหรับตนเองและประเทศไทย โดยทั้งสองฝ่ายต่างเห็นพ้องที่จะเสริมพลังความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการลงทุนด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มากขึ้น

 

นางโฟร์กล่าวถึงการเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า “ดิฉันยินดีอย่างมากที่ได้ทราบว่ายูนิเซฟและรัฐบาลไทยต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่องของความจำเป็นในการลงทุนในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มากขึ้น การลงทุนในด้านต่าง ๆ อาทิ การพัฒนาเด็กปฐมวัย การศึกษาและทักษะ จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับเด็กและเยาวชนนับล้าน ๆ คนในประเทศไทยสำหรับตลาดแรงงานในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ประเทศไทยได้ก้าวหน้า เลื่อนฐานะเป็นประเทศรายได้สูงต่อไป”

ในวันสุดท้ายของการมาเยือนประเทศไทย นางโฟร์ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานงาน “Art for the Future” ซึ่งประกอบไปด้วยสตรีทอาร์ต งานจิตรกรรม และกราฟฟิตี้เพื่อเด็ก ๆ บนถนนเจริญกรุง ซึ่งศิลปินหนุ่มสาวจำนวน 16 คนได้มาร่วมกันเรียกร้องให้ประชาชนไทยมาร่วมกันแก้ปัญหาต่าง ๆ เพื่อเด็กทุกคนในประเทศไทย โดยงานศิลปะดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานครบรอบ 70 ปี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย นอกจากนี้ ภายในงานนางโฟร์ได้พูดคุยกับตัวแทนเยาวชนจากโครงการยูรีพอร์ต ประเทศไทย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนโดยองค์การยูนิเซฟ เพื่อรับฟังเสียงและรวบรวมความคิดเห็นจากเยาวชน ผ่านการส่งโพลสำรวจออนไลน์และกิจกรรมภาคสนามต่าง ๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า