กฟน. สะดวกทันสมัย ยกระดับคุณภาพบริการออนไลน์ไม่ต้องเดินทาง สู่มาตรฐานสากล

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 นายวจี พิทักษ์ปรัชญากุล ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า กฟน. มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม ขับเคลื่อนระบบไฟฟ้าพลังงานอัจฉริยะเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร พร้อมยกระดับคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง โดยการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย เข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อพัฒนากระบวนการให้บริการเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการผ่านทาง MEA Smart life Application และทางเว็บไซต์บริการขอใช้ไฟฟ้า M easy โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ กฟน. ผู้ขอใช้ไฟฟ้าทราบค่าใช้จ่ายได้ทันที ประกอบกับการนำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Geographic Information System: GIS) ของ กฟน. ซึ่งเป็นฐานข้อมูลแผนที่ฐานเชิงรหัส (แผนที่ดิจิทัล) มาตราส่วน 1:1000 สารสนเทศเชิงพื้นที่ (Spatial Map) ที่ทันสมัยได้มาตรฐานมีความละเอียดและแม่นยำสูง มาใช้ในการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าได้ทันที ทำให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กฟน. เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการยิ่งขึ้นด้วยการจัดให้มีการอบรมมาตรฐานการติดตั้งระบบไฟฟ้าทั้งในกลุ่มบ้านพักอาศัย และกลุ่มธุรกิจ พร้อมออกใบรับรองโดย กฟน. ให้กับผู้รับเหมาระบบไฟฟ้าเพื่อสร้างเครือข่ายผู้รับเหมาที่มีคุณภาพ สามารถดำเนินการติดตั้งสายไฟฟ้าภายในได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐานที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ทำให้มีความรวดเร็วและลดขั้นตอนการขอใช้ไฟฟ้าได้เนื่องจากไม่ต้องตรวจสอบสายภายในซ้ำอีก ตลอดจน กฟน. ยังได้ดำเนินการขยายการติดตั้งระบบสายไฟฟ้าใต้ดินให้ครอบคลุม อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงที่สูงขี้น

จากผลแห่งการพัฒนาคุณภาพงานบริการอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ กฟน. ในฐานะตัวแทนประเทศไทยที่เข้ารับการประเมินความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ หรือ The Ease of Doing Business ด้านความสะดวกในการขอใช้ไฟฟ้า (Getting Electricity) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีอันดับโลกที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามรายงานของ Doing Business 2017 ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับด้านความสะดวกในการขอใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 37 และได้เลื่อนอันดับเป็นที่ 13 ในปี 2018 และได้ขึ้นสู่อันดับที่ 6 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุดในรายงาน Doing Business 2019 โดยการประเมินดังกล่าว เป็นการรายงานผลการศึกษาเพื่อจัดอันดับความยาก-ง่ายในการเข้าไปประกอบธุรกิจในประเทศต่าง ๆ จำนวน 190 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจัดทำขึ้นโดยธนาคารโลก (World Bank) ผลจากการจัดอันดับดังกล่าว จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในประเทศไทย และเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ประชาชนสามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กฟน. ได้อำนวยความสะดวกในการค้นหาจุดให้บริการโดยร่วมปักหมุดระบุพิกัดตำแหน่งทางดิจิทัลสถานที่ให้บริการของการไฟฟ้านครหลวง ผ่านแอปพลิเคชัน CITIZENinfo ของรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบสถานที่ให้บริการของ กฟน. ได้ที่เว็บไซต์ www.mea.or.th หรือคลิกที่ https://www.mea.or.th/map/district_office ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

▶️ Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/4115
▶️ Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2428861843807605/
▶️ Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1059748289669562369?s=21
▶️ GNews : https://gnews.apps.go.th/news?news=29834

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า