กฟน. ยกระดับงานก่อสร้างสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ หนุนท่องเที่ยวมหานคร

กฟน. ยกระดับงานก่อสร้างสายไฟฟ้าใต้ดินนานาเหนือ หนุนท่องเที่ยวมหานคร

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22.30 น. นายเทพศักดิ์ ฐิตะรักษา รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วย นางทิพวรรณ์ เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมและติดตามความคืบหน้างานก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนนานาเหนือ ยกระดับการก่อสร้าง โดยเน้นความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกกับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างช่วงเวลาการก่อสร้าง ณ บริเวณโรงแรมซีนิทสุขุมวิท ถนนนานาเหนือ

รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า เนื่องจาก กฟน. ได้ดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนนานาเหนือ ซึ่งถือเป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยว มีความหนาแน่นด้านการจราจร และร้านค้าที่เปิดให้บริการในช่วงกลางคืน มีความซับซ้อนทางกายภาพ กฟน. จึงต้องดำเนินการควบคุมในช่วงระหว่างการก่อสร้างอย่างรัดกุมเต็มที่ เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจ นักท่องเที่ยว ชุมชน ประชาชนในพื้นที่ เน้นยกระดับการก่อสร้างทุกจุดตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งขั้นตอน วิธีการ และวัสดุอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานป้องกันอุบัติเหตุ ให้งานก่อสร้างมีความเรียบร้อยปลอดภัย ซึ่งเมื่อดำเนินโครงการเสร็จสิ้นจะช่วยให้พื้นที่เขตเมืองมีระบบไฟฟ้าเพียงพอ มั่นคง เชื่อถือได้ สร้างทัศนียภาพที่สวยงามสนับสนุนนโยบายรัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร เพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินประชาชน เดินหน้าเข้าสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน โดยโครงการฯ มีระยะทางรวมประมาณ 0.75 กิโลเมตร (ตั้งแต่แยกนานาถึงสะพานข้ามคลองแสนแสบ) มีระยะดำเนินการแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 วางท่อร้อยสาย และติดตั้งระบบไฟฟ้า ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม – ธันวาคม 2561 และ ช่วงที่ 2 ดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้า ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2561 – เมษายน 2562 โดยในช่วงที่ 1 กฟน. ได้รับอนุญาตให้เข้าปฏิบัติงานก่อสร้างจากกรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งแต่เวลา 22.00 – 05.00 น. ของทุกวัน เพื่อการหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร สำหรับแนวทางการดำเนินงาน ประกอบด้วย

1. กำหนดให้ติดตั้งแนวรั้วกั้นชั่วคราว เพื่อแบ่งพื้นที่ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้มีช่องทางเดิน ติดตั้งไฟสัญญาณเพื่อความปลอดภัย ใช้ทางเดินได้อย่างสะดวกในช่วงเวลาก่อสร้างของแต่ละคืนที่เข้าดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินและบ่อพักบนทางเท้า และผิวจราจร
2. การก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน บนผิวจราจรกำหนดให้ใช้ฝาคอนกรีต (ชั่วคราว) เพื่อเปิด – ปิด เสมอผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถมีผลกระทบน้อยที่สุดในช่วงเวลาก่อสร้าง
3. กฟน. ได้ปรับปรุงทางเท้าด้วยกระเบื้องรูปแบบใหม่ มีความแข็งแรง สวยงาม สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่บริเวณถนนนานาใหม่ทั้งหมด

ในด้านวิธีการก่อสร้างเพื่อนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินครั้งนี้ กฟน. ได้ใช้วิธีการขุดเปิด – ฝังกลบ บนทางเท้า (Open Cut) และวิธีการดึงท่อลอดถนน (Horizontal Directional Drilling หรือ HDD) บนผิวจราจร สำหรับงานนำสายไฟฟ้าแรงต่ำขนาด 230 / 400 โวลต์ ลงใต้ดิน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย สายไฟฟ้าใต้ดินออกแบบมาพิเศษ มีความคงทนแข็งแรงใช้วัสดุฉนวนหุ้มกันน้ำและกันไฟฟ้ารั่ว ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบแม้จะเกิดน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ กฟน. ยังจัดตั้งศูนย์ประสานงานในพื้นที่ดำเนินโครงการฯ เพื่อเปิดช่องทางติดต่อสำหรับประชาชนในกรณีมีข้อร้องเรียน หรือความคิดเห็น พร้อมทั้ง กฟน. ยังได้วางมาตรการความปลอดภัยโดยตรวจสอบสภาพพื้นผิวถนนและทางเท้าในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างในช่วงเวลากลางวัน เพื่อความเรียบร้อย และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย

///////////////////////

▶️ Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/4148
▶️ Facebook :https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2444528722240917/
▶️ Twitter :https://twitter.com/mea_news/status/1063720305917493248?s=21
▶️ GNews : https://gnews.apps.go.th/news?news=30468

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า