ทช. ร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่หาข้อยุติกรณีสร้างเขื่อนดูรา – โฮลด์ หาดกะรน จ.ภูเก็ต

เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.61) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้มอบหมายให้นายปรานต์ ดิลกคุณากุล ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการพื้นที่ชายฝั่ง สังกัดกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ลงพื้นที่ร่วมกับว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลกะรน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 (จ.ภูเก็ต) ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน (จ.ภูเก็ต) ผู้ทรงคุณวุฒิจาก ทช. และเทศบาลตำบลกะรน ในการหารือและหาทางออกร่วมกัน กรณีการก่อสร้างเขื่อนดูรา – โฮลด์ บริเวณหน้าหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายจตุพร อธิบดี ทช. ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า จากการรายงานผลเบื้องต้น พบว่าพื้นที่ก่อสร้างดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อการปรับปรุงภูมิทัศน์และสาธารณูปโภคบริเวณหนองหาน และเป็นการป้องกันดินในพื้นที่ไหลลงสู่ทะเล โดยโครงสร้างมีความยาวทั้งหมด 470 ม. ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 280 ม. ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ลงความเห็นร่วมกันว่าพื้นที่นี้มีลักษณะเป็นหาดสมดุล ไม่ควรมีการดำเนินการก่อสร้างใดๆ ในพื้นที่หน้าหาดเกินจากแนวเส้นชายฝั่ง เนื่องจากอาจส่งผลกระทบหรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชายฝั่งในระยะยาวได้ แต่ถ้าหากเทศบาลตำบลกะรนยังดำเนินการต่อไปนั้น จะต้องมีมาตรการในการติดตามและฟื้นฟูพื้นที่ที่เกิดการกัดเซาะ ซึ่งมีสาเหตุมาจากโครงสร้างดังกล่าวตามแนวทางของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เช่น การเสริมทรายชายหาด หรือทำโครงสร้างชั่วคราวดักตะกอนบริเวณปลายโครงสร้างแข็ง และปรับความชันของสันทรายบริเวณหน้าโครงสร้างให้คล้ายคลึงกับสันทรายชายหาดตามธรรมชาติ

นอกจากนี้ ยังได้เสนอให้มีการปรับปรุงแบบโครงสร้างที่ยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง อีกประมาณ 190 ม. โดยให้ปรับเปลี่ยนแนวโครงสร้างให้อยู่หลังแนวเส้นชายฝั่ง ซึ่งคำนึงถึงความสมดุลตามลักษณะธรณีสัณฐานของหาด พร้อมทั้งปรับความชันของเนินทรายหน้าโครงสร้างทั้งหมดให้อยู่ในระดับเดียวกันหรืออยู่สูงกว่าโครงสร้าง เพื่อเป็นแนวชะลอความรุนแรงของคลื่นในฤดูมรสุม “นายจตุพร กล่าวทิ้งท้าย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!

เปิดคำสารภาพ ชายต้องสงสัย ‘คดีฆ่าหั่นศพ’ ช่วย ‘แก๊งยากุซ่า’ ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ รวบตัวชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าหั่นศพ สารภาพผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนนำศพแยกชิ้นส่วนโยนลงน้ำ มี ‘แก๊งยากุซ่า’ จ้างขับรถ

อยากให้ลูกฟันแข็งแรง ต้องเสริมด้วย “ฟลูออไรด์” เยอะ ๆ จริงไหม ?

เขาว่ากันว่า “ฟลูออไรด์” ทำให้ฟันแข็งแรง ถ้าอย่างนั้นยิ่งเสริมฟลูออไรด์เยอะ ๆ ก็น่าจะยิ่งดีกับสุขภาพช่องปากใช่หรือไม่

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า