117 ปี ชป. มอบทุนการศึกษา “กองทุนต้นกล้าคืนถิ่นเพื่อความยั่งยืน” แก่ลูกหลานเกษตรกรไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทานครบรอบ 117 ปี ช่วงเช้าของวานนี้ (13 มิ.ย.) ได้มีการจัดให้มีพิธีถวายเครื่องสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกรมชลประทาน พร้อมด้วยพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน จากนั้นได้เปิดให้หน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมแสดงความยินดี โดยมี ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน และคณะผู้บริหารกรมฯ ให้การต้อนรับ ณ บริเวณหน้าอาคาร 99 ปี ม.ล.ชูชาติ กำภู กรมชลประทาน สามเสน กทม.

สำหรับกิจกรรมในช่วงสาย นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่สถาบันเกษตรกรผู้ใช้น้ำชลประทานดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2562 ดังนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 กลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทานคลอง RMC. คู 1-10 , 1L-RMC โครงการชลประทานเชียงราย , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 กลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทานระบบท่อส่งน้ำบ้านชำตาเรือง  โครงการชลประทานจันทบุรี , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน ตำบลคอกกระบือ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปัตตานี จ.ปัตตานี , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 กลุ่มบริหารการใช้น้ำอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน โครงการชลประทานอำนาจเจริญ , และกลุ่มบริหารการใช้น้ำฝั่งซ้ายสามัคคี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบรมธาตุ จังหวัดชัยนาท

จากนั้น ในช่วงบ่ายได้มีกิจกรรมมอบทุนการศึกษา โครงการ “กองทุนต้นกล้าคืนถิ่นเพื่อความยั่งยืน” จากโครงการส่งเสริมโอกาสการศึกษาต่อในวิทยาลัยการชลประทานของบุตรเกษตรกร มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่บุตรของเกษตรกรในด้านวิศวกรรมชลประทาน เพื่อเพิ่มบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการน้ำ โดยได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากหน่วยงานภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จำนวน 5 ล้านบาท บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด จำนวน 6 ล้านบาท บริษัท บางซื่อโรงสีไฟเจียเม้ง จำกัด จำนวน 2 ล้านบาท บริษัท ซีแวลู จำกัด จำนวน 1 ล้านบาท และบริษัท ดับเบิ้ลเอ (1991) จำกัด (มหาชน) จำนวน 1 ล้านบาท

โดยในปีนี้มีผู้ได้รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น 10 ราย ได้แก่ นายกรณรงค์ จิตภักดี บุตรเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา จังหวัดสงขลา , นางสาวเกษราภรณ์ มั่นคง บุตรเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โรงเรียนท่าม่วงราษฎร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี , นายชนะภูมิ เอียดจุ้ย บุตรเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและพลู โรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง , นางสาวชนัญธิดา วงษ์รินยอง บุตรเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย โรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น , นายเทวฤทธิ์ คำเขียว บุตรเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย , นายธีรพล แชกระโทก บุตรเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา , นายปุณยวัจน์ จันพลโท บุตรเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช , นางสาวพิรญาณ์ จิรพัฒน์ภูมิ บุตรเกษตรกรผู้ปลูกมะปรางพันธุ์ไข่ โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา จังหวัดสุโขทัย , นายอลงกรณ์ ฤทธิมา บุตรเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์ม โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยตรัง จังหวัดตรัง และนายอาทิตย์ ธิชานนท์สันติกุล บุตรเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า