แห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร.และพลเมืองดี ปั๊มหัวใจช่วยเหลือชายหมดสติ อยู่ริมถนน ก่อนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเดินทางมาถึง นำส่งโรงพยาบาลถึงมือแพทย์แล้ว

จากคลิปจากเพจ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และ sarakham360 เผยแพร่ภาพนาทีชีวิต เจ้าหน้าที่ อปพร.บัวค้อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม กำลังปฐมพยาบาลช่วยเหลือชายหมดสติ ที่บริเวณหน้าร้านเทเลวิช สาขามหาสารคาม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนผังเมืองบัญชา ข้างห้างสรรพสินค้าเสริมไทยพลาซ่า โดยในคลิป มีเจ้าหน้าที่ อปพร.บัวค้อ กำลังปั๊มหัวใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยจับคอผู้ป่วยให้ตั้งตรง และบีบนวดให้ชายหมดสติ และผู้ที่อยู่ใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์นำยาหม่อง ยาดม และกะดาษค่อยพัด และช่วยเหลือเบิ้งต้น ก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึง และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นได้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลมหาสารคามต่อไปโดยมีคนมากดไลค์ และกดแชร์ และชมภายใน 1 ชั่วโมงนับหมื่นคน
เมื่อคลิปแพร่กระจายออกไป ก็มีคำชื่นชมถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อปพร.บัวค้อ ทั้ง 2 คน ตลอดจนบุคคลที่เข้ามาช่วยเหลือคอยพัดวีให้ พร้อมกับภาวนาให้ชายหมดสติปลอดภัย


ซึ่งจากการสอบถาม ร.ต.อ.มานิตย์ รักสวนจิก รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ผู้ที่ปรากฏ ในคลิป ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังจะไปจ่ายค่าบริการโทรศัพท์ที่ร้านดังกล่าว มองเห็นชายที่หมดสติกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ สักพักมีคนร้องตะโกนว่ามีคนหมดสติ จึงได้รีบไปดู ก็พบว่าคุณลุงนอนฟุบอยู่ กาแฟหกเละเทอะไปหมด จึงได้ร้องเรียกให้คนมาช่วยกันพยุงขึ้นมานอนบนฟุตบาท ตนเองจึงได้โทรศัพท์เรียก 1669 และตะโกนถามว่ามีใครพอจะปั๊มหัวใจเป็นบ้าง เพราะตอนนั้นคุณลุงอ่อนแรงมาก ก็มีเจ้าหน้าที่ อปพร.บัวค้อ ที่อยู่แถวนั้นมาช่วยปั๊มหัวใจ ตนเองก็ประคองผู้ป่วยไว้ เอายาดมให้ดม เช็ดน้ำกาแฟที่หกออกมาจากปากให้ จากนั้นพอรถพยาบาลมา เจ้าหน้าที่ก็มาปั๊มหัวใจอีก ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล


โดยสัญชาติญาณ เมื่อเห็นคนป่วย ก็ต้องช่วยเหลือ ถึงแม้ว่าจะเป็นตำรวจหรือไม่ก็ตาม เมื่อเห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อหน้าต่อหน้าแล้วจะปล่อยให้คนตายไปต่อหน้าไม่ได้ ยังไงก็ต้องช่วยเหลือ ทราบภายหลังว่าคุณลุงมาศาล เดินทางมาจาก อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม ซึ่งรายละเอียดขณะนั้นก็ได้ไม่มากนัก
ทั้งนี้ ทราบว่า ผู้ป่วยเป็นชายอายุประมาณ 65 ปี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ห้อง CCU มีประวัติโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โดยขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

ขอบคุณภาพ เพจ ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า