แชร์ความสุขกับเรื่องราวดีๆ “อาม่าอยากกินบัวลอยน้ำขิง” แต่ “ผมขี้เกียจแวะซื้อ” (คลิป)

คลิปนี้อาจจะเป็นเหตุการณ์เล็กๆในสังคมแต่ภาพอาม่าแสนน่ารักและเรื่องราว “อาม่าอยากกินบัวลอยน้ำขิง” แต่ “ผมขี้เกียจแวะซื้อ” อาจเป็นเครื่องเตือนใจสำหรับทุกคนให้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของคนที่คุณรัก

ความประทับใจกับคลิปอาม่ากำลังทานบัวลอยน้ำขิงอย่างเอร็ดอร่อยมีข้อความประกอบว่า “หลังเลิกงานก็โทรคุยกับอาม่าปกติ อาม่าถามว่า “จะแวะตลาดมั้ย ม่าอยากกินบัวลอยน้ำขิง” ด้วยความเหนื่อยและหิวข้าว อยากกลับบ้านไวไว+ขี้เกียจแวะไหนทั้งนั้น เลยตอบไปว่า “ไม่แวะ มันอ้อม” ทั้งๆที่จริงแล้ว ตลาดก็เป็นทางผ่าน แค่ต้องกลับรถไปหน่อยนึง

หลังวางสายเพื่อรีบขับรถกลับบ้านหนุ่มรายนี้ก็ฉุกคิดอะไรบางอย่าง “ถ้าเป็นเมื่อก่อน ตอนผมเด็กๆแค่บอกว่าอยากกินอะไรอาม่าก็จะเดินไปตลาดซื้อให้ทันที ถึงจะเพิ่งกลับมาจากตลาดก็ยังเดินออกไปซื้อมาให้อีกรอบ อาม่าไม่มีรถ ขับรถไม่เป็นแต่ทุกทีที่ผมอยากได้อะไรก็จะเดินไปหรือนั่งรถเมล์ไปซื้อมาให้ หรือไม่ก็พาผมไปซื้อตลอด แล้วทำไมวันนี้ผมถึงไม่ซื้อให้เค้า??? อาม่าขอมากไปรึป่าว??? ก็เปล่าเลย แค่บัวลอยน้ำขิง ถุงละไม่กี่สิบบาทเอง รถก็มีขับ จอดรถเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงร้านแล้ว ไม่ใช่ว่าต้องเดินไปไกลๆให้เหนื่อย”

 

“ก็แค่บัวลอยน้ำขิงที่ไม่ได้ซื้อให้กินในวันนี้ก็แค่นั้นเอง มันไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แต่จริงๆแล้วแค่เรื่องเล็กๆนี่แหละ ที่สามารถทำให้เค้ามีความสุขได้ เรื่องเล็กๆทำให้เค้ารู้ว่าผมใส่ใจเค้าแค่ไหน เรื่องเล็กๆง่ายๆแค่นี้เองทำไมผมถึงขี้เกียจทำ วันนึงถ้าอาม่าไม่อยู่แล้วผมคงต้องมานั่งนึกถึงวันนี้ว่าทำไมเราไม่ยอมทำทุกเรื่องเท่าที่เราจะทำให้ให้กับอาม่า”

และนี่คือเรื่องราวเล็กๆแต่เมื่อเห็นรอยยิ้มของอาม่าที่กำลังทานบัวลอยน้เำขิงอย่างมีความสุขเชื่อว่าหลายคนน่าจะเกิดอาการตื้นตันและฉุกคิดได้ว่าวันนี้คุณใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่อาจมองข้ามไปแต่อท้จริงแล้วมันคือความสุขแสนยิ่งใหญ่ของคนที่รอคุณอยู่ที่บ้านนั่นเอง

 

 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจากเฟซบุ๊ก นับถอยหลัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า