จากกรณี เหตุวัยรุ่นโคราชทะเลาะวิวาท ดังสนั่นโซเชียล ร้อนถึงผู้ว่าฯ โคราช ต้องเข้มงวดเลิกเล่นสงกรานต์ 1 ทุ่ม ตามประกาศเมื่อวันที่ 12 เมษายน

จากกรณีวัยรุ่นโคราชทะเลาะวิวาท และที่ถูกรุม บริเวณถนนจอมสุรางค์ยาตร์ หน้าศาลเจ้าโหงวโจ้วใกล้กับ 4 แยก หนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ตามคลิปที่ถูกนำไปเผยแพร่บนโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่น่าหดหู่ ที่มีกลุ่มวัยรุ่นรุมคู่อริจนสลบแน่นิ่ง นอนจมกองเลือด โดยหลังเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนของวัยรุ่นที่ถูกรุมทำร้ายได้เข้าไปดูอาการของเพื่อนที่นอนหมดสติเลือดไหลออกจากปาก จมูกและศีรษะแตกแล้วรีบนำส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมาโดยรถจักรยานยนต์ และพร้อมประกาศว่า “จะต้องเอาคืนแทนเพื่อนให้ได้”
นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ต้องวางกำลังดูและสถานที่ และคุมเข้มการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่สำคัญๆ ของจังหวัดนครราชสีมา อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาวัยรุ่นยกพวกตีกัน สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงจับตาดูแลกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมที่สุ่มเสียงอีกด้วย

 

ถึงแม้มีการออกประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ถึงกรณีให้เลิกเล่นน้ำ 19.00 น. เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ที่อาจจะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันขึ้น เล่นแค่พอดี เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในโลกออนไลน์อย่างมาก ที่ไม่เห็นด้วยกับประกาศดังกล่าว แต่เหตุการณ์เมื่อวานที่เกิดขึ้น ทำให้การไม่มีการอะลุ่มอล่วย ในวันสงกรานต์วันสุดท้าย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตั้งด่านตรวจ ด่านชุมชนเพิ่มตรวจจับเมาไม่ขับอย่างเข้มงวด
ทางฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนอนุรักษ์สืบสานธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒธรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์และอำนวยความสะดวกในการดูแลด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
รวมทั้งป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจากการเดินทางสัญจรของประชาชน ให้ดำเนินงานดังนี้ 1.รณรงค์ให้ประชาชนแต่งกายในการเล่นน้ำสงกรานต์ให้สวยงาม เหมาะสมตามแบบประเพณีไทย ไม่ล่อแหลม อนาจาร
2. แจ้งให้หน่วยงานที่ดูแลพื้นที่เล่นน้ำโซนนิ่งทุกแห่งควบคุมให้เล่นน้ำสงกรานต์ได้ไม่เกินเวลา 19.00 น.
3.ให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จัดอุปกรณ์ในการช่วยเหลือการจมน้ำ เช่น ชูชีพ ขวดน้ำเปล่า เชือก ติดตั้งประจำตามแหล่งน้ำและจัดชุดเจ้าหน้าที่ออกตรวจอย่างเข้มงวด

 

จากประกาศให้เลิกเล่นน้ำสงกรานต์ 1 ทุ่ม ก่อนหน้านี้กับถูกมองว่าไม่เป็นธรรมสำหรับผู้เล่นน้ำสงกรานต์ แต่กรณีที่เกิดขึ้น ทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำก็ได้ออกมาโพสต์ เห็นใจผู้ว่าฯโคราช จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง มีทั้งชาวเน็ตที่เห็นใจ และไม่เห็นใจกับประกาศดังกล่าว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า