สุดรันทด ! เปิดสภาพบ้านด.ญ.ป.1  นอนกิน กับพื้นดินในเพิง  ชาวเน็ตหนุนระดมทุนช่วยเหลือ 

สุดรันทด ! เปิดสภาพบ้านด.ญ.ป.1  ที่ถูกเด็กป.3 ร่วมเด็กป.5ทำอนาจาร  พร้อมจ้างเพื่อน 35 บาทฆ่าปิดปาก  นอนกิน กับพื้นดินในเพิง   ขณะที่“เตชะ”  พาย่าพ่อเหยื่อหารือรับเด็กไปดูแลห่วงสภาพจิตใจและอนาคต 

เตชะ  ทับทอง  ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์  ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงกรณี 3 ด.ช. รุมกระทำชำเรา ด.ญ.ป.1  เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ  ส่วนคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ  พร้อมทั้งพาย่าและพ่อเหยื่อ พูดคุยหารือเรื่องรับเด็กไปเลี้ยงเพราะห่วงสภาพจิตใจและอนาคต  หลังพบฐานะยากจนตายายเลี้ยงหลานถึง 5 คน (ยายเล่าวินาที ช่วยด.ญ.ป.1 หลังถูกเด็กป.3 ร่วมป.5 ขึงพืด)

(26 พ.ค.61) นายเตชะ  ทับทอง ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์  ได้ลงพื้นที่ ต.สองชั้น  อ.กระสัง  จ.บุรีรัมย์  เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีที่แม่เด็กเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ว่าลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.1 ถูก 3 ด.ช.อายุ 6 ขวบ 8 ขวบ และ 11 ขวบ ซึ่งเรียนโรงเรียนเดียวกัน  ร่วมกันล่วงละเมิศทางเพศที่บริเวณริมสระน้ำแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน  เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  เพราะเบื้องต้นเป็นเพียงข้อมูลที่ฟังจากญาติและแม่เด็กผู้เสียหาย ซึ่งต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในอีกทางหนึ่ง

 อย่างไรก็ตามจากลงพื้นที่ ข้อมูลที่ได้รับในเบื้องก็ยังก้ำกึ่งว่าเป็นการเล่นกันด้วยความคึกคะนองของเด็กหรือเกิดขึ้นจริง ซึ่งก็ต้องรอดูผลตรวจจากแพทย์และรายละเอียดจากการสอบปากคำของทีมสหวิชาชีพอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย   ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย  เพราะไม่ว่าจะเป็นฝั่งเด็กที่ถูกกระทำหรือเด็กที่ก่อเหตุก็อยู่ในฐานะผู้เสียหายต้องได้รับการคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก   และในวันนี้ก็ได้พาย่า และพ่อของเด็กหญิงผู้เสียหาย มาพูดคุยหารือกับทางยายและแม่เด็ก เพื่อวางแผนว่าจะทำยังไงต่อไปในการที่จะเลี้ยงดูเด็กที่ถูกกระทำ เพราะเท่าที่เห็นสภาพครอบครัวก็มีฐานะยากจน และตายายก็เลี้ยงหลานถึง 5 คน

ทั้งนี้ยังได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญกับเด็กทั้งสองฝ่าย เพราะถือว่าเป็นผู้เสียหายทั้งคู่  เพราะเด็กอาจจะทำให้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  แต่ปัญหาสำคัญคือต้องหาสาเหตุให้ได้ว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไรมีการลอกเลียนพฤติกรรมจากไหน  และต้องช่วยกันหาแนวทางแก้ไขให้ถูกจุด โดยเฉพาะการดูแลบำบัดฟื้นฟูสภาพจิตใจในระยะยาวอย่างไร เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ  รวมถึงหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก

ด้านย่าเด็กผู้เสียหาย   บอกว่า   ที่มาวันนี้เพราะอยากมาเห็นหลานเพราะหลังจากทราบข่าวจากยายและแม่เด็ก ก็รู้สึกตกใจมาก  ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับเด็กเพียงแค่ 6 ขวบ อีกทั้งอยากจะมาพูดคุยกับยายและแม่เด็กด้วย  ว่าจะขอรับน้องไปดูแลเองเพราะเกรงว่าหากอยู่ที่นี่ต่ออาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ จากการถูกล้อเลียน  ทั้งห่วงเรื่องอนาคตของเด็กด้วย

ขอบคุณภาพ เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า