ลุงวัย65 ปี ฝืนฆ่าหมาตัวเองที่เลี้ยงไว้เกือบ 20 ปี หลังดุร้ายกัดไม่เลือก แต่ต้องติดคุก 

ลุงวัย65 ปี ฆ่าหมาตัวเองที่เลี้ยงไว้เกือบ 20 ปี หลังดุร้ายกัดไม่เลือก  ขณะที่WDT แจ้งจับดำเนินคดี  ฐานทารุณกรรม

ตัวแทนองค์กรสวัสดิภาพสัตว์แจ้งความดำเนินคดีลุงวัย65ปีใช้จอบตีสุนัขของตัวเองจนตายฐานทารุณกรรมสัตว์ ขณะที่เจ้าตัว เผย ทำไปเพราะจำเป็นเลี้ยงมาเกือบ20ปีแต่ช่วงหลังเริ่มดุร้ายกัดไม่เลือกทั้งตัวเองภรรยาและเพื่อนบ้านจนแทบไม่มีเงินจ่ายและสุนัขเริ่มป่วยจึงตัดสินใจฆ่าทิ้งและขุดหลุมฝังด้วยมือตัวเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมตัวแทนขององค์กรสวัสดิภาพสัตว์ หรือWATCHDOG THAILAND ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิมมาน นิกูโน สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขรายหนึ่งในอ.หาดใหญ่ ที่ใช้จอบตีสุนัขของตัวเองจนตายและขุดหลุมฝังไว้หน้าบ้าน ซึ่งเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา20

หลังรับแจ้งทางตำรวจพร้อมตัวแทนขององค์กรสวัสดิภาพสัตว์ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 4 หมู่1 ถนนท่าเคียน2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มี นายคล่อง ชัยเพ็ชร อายุ 65 ปี และนางสมศิลป์ ชัยเพ็ชร อายุ 63 ปีสองผัวเป็นเป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของสุนัขที่ถูกฆ่าตาย พร้อมกับร่องรอยของการขุดหลุมฝังศพสุนัขที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านพัก

จากการสอบถาม นายคล่อง ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้จอบตีสุนัขของตัวเองจริงจนตายคามือพร้อมกับขุดหลุมฝังไว้ในที่ดินตรงข้ามกับบ้านพัก โดยสุนัขตัวนี้ชื่อเจ้าสิงห์โตอายุเกือบ20ปีเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆทั้งรักและผูกพันเหมือนกับลูกคนหนึ่ง แต่สาเหตุที่ต้องฆ่าเนื่องจากช่วงหลังเจ้าสิงโตมีนิสัยดุร้ายกัดเพื่อนบ้านเจ็บไปหลายคนจนแทบจะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา

นายคล่อง บอกว่า ล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาภรรยาของตนก็ถูกเจ้าสิงห์โตกัดเข้าที่มือซ้ายบาดเจ็บยังรักษาไม่หาย และตนเองก็ถูกข่วนที่มือซ้ายยังมีร่องรอยบาดแผลให้เห็นระหว่างที่จะเข้าไปจับมันล่ามไว้  ที่สำคัญเจ้าสิงห์โตเริ่มมีอาการป่วยรวมทั้งมีนิสัยดุร้ายกัดไม่เลือก จึงตัดสินใจใช้จอบตีเข้าที่ศรีษะจนตายคามือและขุดหลุมฝังทันทีเพื่อไม่ให้มันไปร้ายใครอีกและไม่ต้องทรมานจากอาการป่วย และยอมรับว่าเสียใจที่ทำลงไปเพราะเลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็กๆและไม่คิดว่าจะมีความผิด


ด้านตัวแทนขององค์กรสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND ระบุว่า การกระทำของนายคล่อง เข้าข่ายพรบ.การทารุณกรรมสัตว์ แม้จะอ้างเหตุผลที่ต้องฆ่าเพราะมันมีนิสัยดุร้ายกัดชาวบ้านและเจ้าของหรือมีอาการป่วย แต่ควรแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มารับสุนัขไปตรวจหรือดูแลรักษา ไม่ใช่ลงมือฆ่าด้วยตัวเองโดยเฉพาะการใช้จอบตีนั้นเป็นวิธีที่รุนแรงและเข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ ต้องถูกดำเนินคดีไม่ว่าจะฆ่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

พ.ต.ท.นิมมาน นิกูโน สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำตัว นายคล่อง ไปสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา20 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน4 หมื่นบาท แต่ในทางคดีศาลจะเป็นผู้พิจารณาถึงเหตุและผลมาประกอบด้วยและเป็นการทำผิดครั้งแรง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า