ผู้เข้าสอบ OTCC ยืนยันไม่มี sms แจ้งเขียนชื่อตัวบรรจง

หลังเกิดกระแสดราม่าและตั้งคำถามถึงความเหมาะสมหรือใหม่ กรณีหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ตัดสิทธิ์ผู้เข้าสอบสมัครเป็นเจ้าหน้าที่ ถูกตัดสิทธิ์นับร้อยคนกรณีเขียนลายมือไม่ตัวบรรจง ล่าสุดหน่วยงานต้นสังกัดสั่งให้มีการสอบใหม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก้ทุกฝ่าย

นี่คือเฟซบุ๊กของ น้องเม เกวลี บัณฑิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่โพสต์ระบายความรู้สึกหลังไปสอบเข้าทำงาน สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ซึ่งเป็นในหน่วยงานอิสระของรัฐที่กำกับดูแลด้านการค้า หรือ OTCC ซึ่งจัดสอบที่จุฬาลกงณ์มหาวิทยาลัย กระทั่งเจอเชิญออกจากห้องสอบ โดยมีการระบุเหตุผลจากกรรมการคุมสอบสวน ถูกตัดสิทธิ์เพราะเข้าข่ายทุจริต กรณี การเขียนลายมือชื่อตัวบรรจงในเอกสาร ขณะเดียวกัน น้องเม ได้โพสต์ภาพเอกสารเซ็นต์ชื่อคำว่า เกวลี ซึ่งเธอไม่ได้เขียนหวัดมากนัก และ ถามกลับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นให้แสดงความคิดเห็นว่า เธอเขียนอ่านออกหรือไม่ ขณะเดียวกันยัง ระบุว่า มีผู้ถูกเชิญออกจากห้องสอบด้วยเหตุผลเดียวกันรวมกว่า 200 คน

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปที่ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พบว่ากลุ่มผู้เข้าสอบเกือบ 10 คน เดินทางมายื่นขอความเป็นธรรมกรณีการจัดสอบครั้งนี้ โดยมี คุณ ศุภกรภ์ อัครบุญญะกุล ในฐานะตัวแทนผู้เข้าสอบ หอบเอกสารมายื่นให้ นาย วัฒนศักดิ์ เสื่อเอี่ยม ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า โดยชี้แจงว่า คำประกาศที่ สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ระบุว่า การเข้าสอบต้องเขียนชื่อด้วยตัวบรรจง พร้อมทั้งมีการแจ้งข้อปฏิบัติในการสอบผ่าน sms ผู้เข้าสอบหลายรายไม่ได้รับการแจ้งเตือนดังกล่าว จึงขอยื่นอุทธรณ์ให้มีการจัดสอบใหม่เพื่อความเป็นธรรมแก่ผู้เสียสิทธิ์

ด้าน นาย วัฒนศักดิ์ เสื่อเอี่ยม ผอ.สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ระบุว่า หลังได้รับเรื่องพร้อมให้ความเป็นธรรมพิจารณาจัดสอบใหม่ หากแต่ยังไม่สรุปได้ว่าจะดำเนินการให้แก่ผู้ถูกตัดสิทธิ์เมื่อไร แต่ทั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ยืนยันว่า ส่ง sms แจ้งเตือนผู้เข้ารับการสอบทุกท่านจำนวนกว่า 1,000 คน ทั้งหมด แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำกลับไปเป็นกรณีศึกษา

 

สำหรับสำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า หรือ OTCC เป็นหน่วยงานใหม่ จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ.2542 ขึ้นกับ กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานของรัฐที่ไม่เป็นส่วนราชการและไม่เป็นรัฐวิสาหกิจ มีฐานะเป็นนิติบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า