ชาวเน็ตจวกยับ! หนุ่มชี้หน้ากระเป๋ารถเมล์ด่า “แค่กระเป๋ากระจอก อย่ามาสอนกู”(มีคลิป)

แชร์ว่อนบนโลกออนไลน์ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พิริยา เวียงนนท์ เล่าเหตุการณ์บนรถเมล์สายหนึ่ง เหตุเกิดวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์ระบุว่า

ดิฉัน:มีย่อยมั้ย
เขา:ไม่มี
ดิฉัน:มีแต่เหรียญเอามั้ย
เขา:เอาก็ได้ ทำหน้าไม่พอใจ
ดิฉัน:คืนเงิน และบอกว่าวันหลังถ้าขึ้นรถร้อนรบกวนเตรียมเหรียญด้วย (คืนเพราะรอไปเก็บคนอื่นได้มาจะมาเก็บเขาและจะได้ทอน)
เขา:นั่งเงียบ

ซึ่งก่อนที่ผู้โดยสารจะลงจากรถก็เดินเขามาหาแล้วชี้กดขมับขวาแล้วพูดว่า “มึงจำใส่สมองมึงไว้นะ มึงเป็นแค่กระเป๋ากระจอกๆไม่ต้องเสือกมาสั่งสอนกู คิดว่าทำงานองค์การจะทำอะไรก็ได้หรอ”ผู้โพสต์ยังกล่าวอีกด้วยว่า ผู้โดยสารคนนี้ด่าอีกหลายคำ ไม่มีทอนก็บอกไม่ต้องมาสั่งสอนด่าดิฉันเสียหายมาก หลายคำกว่านี้

เราก็นั่ง งง ต่อเลย แค่บอกเองนะ สั่งสอนตรงไหน บอกกับทุกคนที่ให้แบงค์ร้อยตอนขึ้นรถร้อน ผิดถึงขั้นต้องเดินมากดหัวขนาดนี้เลยหรอ ด่าก็ไม่ได้ด่า เงินก็ไม่ได้เก็บ ถึงขั้นต้องมากดหัวกันขนาดนี้เลยหรอ? ไม่ว่าอาชีพอะไรก็มีคุณค่า ความสำคัญในอาชีพนั้นๆเสมอ พอเลิกงานไปเราก็เป็นแค่คนธรรมดาเหมือนกับคนทั่วไป

ไปแจ้งความ ตำรวจก็ลงบันทึกประจำวัน บอกไม่รู้ชื่อ ขนาดมีคลิปนะ เวลาเขามาด่า จะประกาศชื่อ กูชื่อ …….. กูจะด่ามึง แบบนี้หรอ? (ถ้าเป็นแบบนี้จะได้เตรียมจด) ถ้าด่าเฉยๆไม่ถึงเนื้อ ถึงตัว กดหัวกันแบบนี้ก็จะไม่อะไรหรอก งง ใจจริงๆ คนนี้น่าจะอยู่แถวตลาด200ปี

อีกอย่างทำไม? ถึงได้มาดูถูกอาชีพอื่นทั้งๆที่คุณเองก็ยังต้องพึ่งอาชีพเขา ถ้าคุณขึ้นรถเมล์ คนขับจะเดินมาเก็บใช่ไม? อยากรู้มากๆ ว่าผู้ชายคนนี้คือใคร ถึงได้มากดหัวคนอื่น เป็นกิริยามารยาทที่ต่ำทรามมาก ถึงคุณมีการศึกษามันก็คงไม่ช่วยพัฒนาสมองและสันดานให้คุณกลายเป็นคนดีได้เลยใช่ไม? ถึงได้มาดูถูกอาชีพคนอื่นแบบนี้

หลายๆคนบอก นี้แหละผู้โดยสารก็เป็นแบบนี้ สิทธิความเป็นมนุษย์คุณยังมี ถ้าแค่ด่าไม่ถึงตัวแบบนี้จะไม่ว่าอะไรเลย จะปล่อยให้ด่าไป (อีกอย่างที่สำคัญ) ฉันไม่ได้เก็บเงินเขา เพราะฉนั้นเรียกว่าผู้โดยสารของฉันไม่ได้

ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปต่างวิพากย์วิจารณ์ว่า ทุกอาชีพมีเกียติไม่ควรดูถูกกัน กระเป๋าก็เป็นคนเหมือนกัน เขาก็ทำตามหน้าที่ แต่อีกหลายเสียงก็เห็นต่างว่าถ้าเขาไม่มีเหรียญจริงๆละจะทำอย่างไรซึ่งแต่การกระทำของผู้โดยสารก็เกินไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า