เปิดใจ! ฮีโร่ในชุดนักเรียนช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

เปิดใจ หลังกลุุ่มนักเรียนโรงเรียน วัดสุทธิวราราม หลังช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง

เพจ JS100 Radio  ได้สัมภาษณ์ นายสิทธิชาติ มลิวัลย์  ตัวแทนเพื่อนนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 รร.วัดสุทธิวราราม โดยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานผ่านมาได้มาเล่นดนตรีเปิดหมวกแถวสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน มีชาวจีนอายุประมาณ 30 ปีคนดังกล่าว เดินนำเงินมาให้ 2 รอบ ซึ่งพวกตนลองคำนวนดูแล้วเป็นเงินค่อนข้างมาก จึงพูดคุยกับชาวจีนคนนั้นโดยใช้ภาษาจีนกลางว่า ที่ให้มันเยอะเกินไป แต่ชาวจียคนนั้นกลับตอบมาว่าเขาไม่เอาอะไรแล้ว พร้อมกันยื่นมือถือให้ ซึ่งทางกลุ่มนักเรียนฟังแล้วมีแนวโน้มว่าจะคิดสั้นจึงช่วยพูดคุยเกลี้ยกล่อมเอาไว้ได้

เขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนหลังก็มีคนพูดภาษาจีนมาช่วย จนประมาณ 3 ทุ่ม ตำรวจสน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป เบื้องต้นตำรวจบอกว่าเมื่อกลางวันพยายามจะคิดสั้นแล้วรอบนึง และไปสงบสติอารมณ์มาแล้วรอบนึง

หลังเรื่องราวถูกแชร์ผ่านโลกออนไลน์ ต่างได้รับเสียงชื่นชมในความสามารถของนักเรียนกลุ่มนี้ในการประเมินสถานการณ์และตัดสินใจจนช่วยนักท่องเที่ยวชาวจีนคนนี้ไว้ได้

บทสัมภาษณ์เต็ม JS 100 Radio

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า