หนุ่ม 23 ฉีกทุกกฎ! เผยแนวคิดเด็กรุ่นใหม่ “รีบเป็นหนี้แล้วจะมีทุกอย่าง”

ฉีกทุกแนวคิดที่เคยถูกสั่งสอนมากับเรื่องราวของหนุ่มวัย 23 ปี ที่เกริ่นนำได้น่าสนใจ เผยเด็กรุ่นใหม่ควรเดินตาม “รีบเป็นหนี้แล้วจะมีทุกอย่าง” โซเชี่ยลแห่คอมเมนท์แสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกันมากมาย

ข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ Ome Geeraphan ตำรวจหนุ่มวัย 23 เผยแนวคิดการสร้างตัวแบบฉบับของตนแนะนำให้วัยรุ่นคนรุ่นใหม่ “รีบเป็นหนี้” ระบุข้อความว่า “ผมซื้อรถ ผมเป็นหนี้ผมได้รถ ผมทำบ้าน ผมเป็นหนี้ผมได้บ้าน คุณไม่ซื้อรถ คุณไม่มีหนี้ ไม่มีรถ คุณไม่ทำบ้าน คุณไม่มีหนี้ ไม่มีบ้าน คิดจะเป็นหนี้ ผ่อนรถผ่อนบ้านให้รีบเป็นหนี้ตอนอายุน้อยๆ ที่ร่างกายยังทำงานหาเงินไหว ไม่ใช่ไปสร้างหนี้ตอนแก่มันจะลำบากเอานะ…ล้มป่วยมาไม่คุ้มเสียเงินเสียสุขภาพ อดทนลำบากตอนอายุน้อยๆพอผ่อนหมดก็อายุมากพอที่จะหยุดพักร่างกายได้แล้ว ไม่ใช่มาเร่งหาตอนแก่…อย่าสนใจคำพูดคนอื่นที่ว่าเราหัดสร้างหนี้แต่เด็ก…หนี้นั้นคือทรัพย์สินของเราในอนาคต ไม่ใช่เอาเงินไปเที่ยวไปดื่มเมามันไปวันๆ สุดท้ายคุณจะไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ผมมีทุกอย่างภายในอายุ.23 ปี ด้วยความโชคดีของผมที่ผมเป็นคนไม่ดื่มไม่เที่ยว เพราะดิ้นรนจึงมีวันนี้…
#เด็กยุคใหม่คิดใหม่นะครับ #เพราะคิดต่างจึงมาถึงจุดนี้ #เกิดเป็นคนต้องมีหนี้ แล้วสู้กับมันคุณจะมีทุกอย่าง #เดินด้วยขาตัวเอง #วัยรุ่นสร้างตัว”

โซเชี่ยลแชร์ต่อกว่า 4.2 หมื่นครั้ง

อย่างไรก็ตามแนวคิดดังกล่าวถือว่าน่าสนใจแต่ทั้งนี้เหมาะกับคนที่ประหยัด อดออม รู้จักแบ่งส่วนใช้จ่ายที่เป็นระบบบริหารการเงินอย่างรอบคอบ รวมถึงสินค้าที่จะเป็นหนี้ควรสามารถเอามาต่อยอดใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือย เป็นต้น

 

มีบ้านอยู่

 

มีรถขับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า