แห่ชื่นชม! สาวป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ยกดวงตาให้”ครูไอซ์”

แห่ชื่นชม! สาวป่วยมะเร็ง ระยะสุดท้าย ประกาศขอมอบดวงตาให้กับครูไอซ์ ครูตาบอดหวังสักวันให้ครูได้เห็นเด็กๆที่สอน

จากเรื่องราวของ ครูไอซ์ นายดำเกิง มุ่งธัญญา อายุ 25 ปี ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย เป็นผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง จบการศึกษาจากคณะครุศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนได้เป็นครูอย่างที่ฝัน

โดย ทางเซเว่น-เอเลฟเว่น ได้นำเรื่องราวของครูไอซ์ มาเผยแพร่เนื่องในโอกาสวันครู 2562 จนโลกออนไลน์ทั้งพูดถึงความเสียสละของครูไอซ์ จนมีการแชร์อย่างกว้างขว้าง

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=iOFH36xzrwk]

 

เฟซบุ๊ก สุปริญญาภรณ์ มณีโชติ โพสต์ประกาศ ว่าตนเองเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายอยากจะขอบริจาคดวงตาให้ครูไอซ์ โดยระบุข้อความว่า

คุณครูไอซ์สามารถรับแก้วตาแล้วจะมองเห็นได้ไหมคะ (อยากรู้ค่ะ) เพราะครูเป็นมาแต่กำเนิด ถ้ารับแก้วตาได้ก็ดีเลยค่ะ เราเป็นมะเร็งระยะ 4 ถ้าถึงเวลาเราจะได้ให้แก้วตาครูไอซ์ค่ะ”

ล่าสุดเพจ บิ๊กเกรียน เปิดบทได้สัมภาษณ์ คุณ สุปริญญาภรณ์ มณีโชติ โดยเผยว่าครูไอซ์รับบริจาคไม่ได้ ด้วยเหตุผลแก้วตาเซลล์​ถูกทำลาย จนถูกโซเชียลกล่าวหาว่าอยากดัง โดยระบุว่า 

เพจบิ๊กเกรียนได้​คุยกับพี่กบ​ สุปริญญา​ มณีโชติ​ อายุ55ปี​ แล้ว​รู้สึกได้เลยว่า​ โลกโซเชียล​ ช่างโหดร้ายกับเธอจริงๆ​ การจะทำความดี​ มันยากมาก​ คนคิดต่าง​ คิดลบ เยอะแยะ​ และคนคิดบวก​คิดดีกับพี่กบก็มาก

พี่กบ​ แทบทรุด​ เมื่อคิดว่าการทำความดีได้ช่วยให้กับคนที่ทำประโยชน์​ อย่างครูไอซ์​ พี่กบอยากจะทำ​ อยากจะบริจาคดวงตาให้​ แต่พี่กบ​ เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย

พี่กบ​ ยังบอกอีกว่า​ หลังจากไปลงคอมเมนท์​บริจาค​ และคุยกับคนรู้จัก จึงทราบว่า​ ครูไอซ์​ ไม่สามารถเปลียนดวงตาได้​ ด้วยเหตุผลแก้วตาเซลล์​ถูกทำลาย

***แต่เรื่องดีๆแบบนี้​ แค่ความรู้สึก​ แค่นึกถึง​ แค่อยากจะทำความดี​ คนทั้งประเทศแห่ชื่นชม​ แม้ความหวังของครูไอซ์จะริบหรี่​ ส่วนพี่กบ​ อยู่ในขั้นระยะสุดท้าย​ แต่พี่กบคุยกับเพจบิ๊กเกรียนด้วยอารมณ์แจ่มใส่​ และเริ่มทรุด​ นอนซม​ เพราะปมถูกด่าดราม่าหาว่าอยากดัง​ แต่พี่กบมีกำลังใจจากสามี​ และคนที่ชื่นชม​ เพจบิ๊กเกรียนฟังน้ำเสียงพี่กบแล้ว​ เชื่อว่าต้องหายวันหายคืน​ สู้​ สู้ครับพี่กบ***

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า