พยาบาลปลอบใจ เด็กหนุ่มที่กำลังจะเสียยาย นั่งร้องไห้ทั้งชีวิตไม่เหลือใครแล้ว

สะเทือนใจโลกโซเชียล! ภาพพยาบาลยืนปลอบใจหนุ่มน้อยที่กำลังจะเสียยาย นั่งร้องให้รอคอยปาฏิหาริย์ ทั้งชีวิตไม่เหลือใครแล้ว 

เป็นภาพเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์หลังพยาบาลคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่กำลังจะเสียคุณยายของเขาไป นั่งร้องไห้ เพราะทั้งชีวิตมีแต่ยายคนเดียวแล้ว โดยขณะที่พี่พยาบาลกำลังเข้าไปปลอบ พร้อมระบุข้อความว่า

“เด็กน้อยวัย13ปีเรียน ม.1 พ่อทิ้งไปตั้งแต่เขายังเล็ก มีพี่ 1คนต้องคดียา แม่เสียชีวิตเมื่อหลายปปีก่อน อยู่กับยาย วันนี้ยายป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะลุกลามกำลังจะทิ้งลมหายใจสุดท้ายไว้บนโลกใบนี้เวลาของยายเหลือน้อยลงเด็กน้อยร้องไห้ อยู่หลายรอบ”

ความจริงที่โพสต์…เพียงแค่จะสื่อว่าตนเองพบเจอสถานการณ์ อย่างนี้ ไม่รู้จะปลอบโยนเด็ก
อย่างไรดี….ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง ไม่ได้ถ่ายภาพเอง ไม่เห็นหน้าเด็ก ไม่ได้บอกชื่อเด็กส่วนเรื่องราวที่บอก คือเรื่องจริง ที่อาจสร้างแรงบันดาลให้เด็กบางคนที่วัยใกล้เคียงกันที่อาจกำลังทุกข์ กำลังท้อ หรืออยู่ในสภาวะบางอย่าง อาจได้เห็นในอีกมุมว่ามีเด็กที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเห็นใจ…

“ทางรพ.เราไม่ได้เพิกเฉยต่อเรื่ิงนี้นะคะ มีการประสานไปในพื้นที่ และในวันที่21มีนาคมนี้ ทีมจาก รพ.จะติดตามเยี่ยมเด็กที่บ้าน ส่วนจะต้องมีการช่วยเหลือกันต่อไปอย่างไร จะแจ้งให้ทราบค่ะ”

โดยหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไปกว่า 4หมื่นครั้ง ก็มีครเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มน้อยคนนี้อย่างมากมาย ให้สู้ต่อไป และขอให้ทางโรงพยาบาลช่วยเด็กคนนี้อีกแรง

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า