“หนาม” รองทิฟฟานี่ ถูกตัดสิทธิ์อาชีพครูเพราะเป็นสาวข้ามเพศ

โซเชี่ยลแห่เห็นใจรองมิสทิฟฟานี่ น้องหนาม วรสลัญช์ หลังถูกดับความฝันในสายอาชีพครู เนื่องจากเธอเป็นสาวข้ามเพศ ทางโรงเรียนหวั่นจะเกิดเรื่องอื้อฉาว พร้อมแนะแนวทางให้ล้มเลิกความตั้งใจกลับไปเป็นนางโชว์!

ประเด็นร้อนถูกแชร์เป็นวงกว้างในหมู่ LGBT สำหรับกรณีรองมิสทิฟฟานี ปี2018 “น้องหนาม วรสลัญช์” ถูกตัดสิทธิ์ริบความฝันในสายอาชีพครูผู้ให้ความรู้ เนื่องจากผู้บริหารโรงเรียนที่เธอตั้งใจไปสมัครเป็นครูปฏิเสธรับเข้าทำงาน ด้วยเหตุผลที่เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องชู้สาวหรือข่าวอื้อฉาวและตัวอย่างที่ไม่ได้แก่นักเรียนในโรงเรียนได้ ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Nada Chaiyajit ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าวโดยระบุว่า..

เมื่อการมีสายสะพายเวทีประกวดสาวงามข้ามเพศระดับชาติ ไม่ได้สร้างหลักประกันว่าเธอจะไม่ถูกเลือกปฏิบัติในฐานะ “ครู” ดูเหมือนจะเป็นกลายเป็นกระแสสังคมมาตั้งแต่ต้นปี นับตั้งแต่กรณี ผู้ช่วยศาสตราจารย์จากรั้วจามจุรีท่านหนึ่งใช้วาจาเหยียดนิสิตข้ามเพศและเลยเถิดไปถึงขั้นห้ามเข้าชั้นเรียน วันนี้นาดาได้รับเรื่องร้องเรียนอีกครั้งจากบุคคลที่ไม่น่าเชื่อว่า จากรูปลักษณ์ภายนอก บุคลิกภาพ ความสง่างาม ความฉลาดเฉลียวในระดับเวทีประกวดนางงามข้ามเพศระดับประเทศอย่าง Miss Tiffany Universe ปีล่าสุด

น้องหนาม วรสลัญช์ ทวิกาญจน์ แนะนำตัวแตกต่างไปจากสายสะพายที่เธอคาดอยู่ ทำให้นาดาทราบว่าเธอสำเร็จปริญญาครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ เธอเก่งในระดับที่ว่าสามารถเป็นครูสอนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์มาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หนามฝันอยากเป็นครูตั้งแต่เด็ก เธอเล่าว่าแม่เธอเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า สมัยเมื่อครั้งยังเรียนอยู่อนุบาลเธอชอบเอาชอล์คเขียนผ้าของแม่มาขีดเขียนบนโต๊ะตัดเย็บเสื้อผ้าเสมือนว่ามันเป็นกระดานดำ นาดาสังเกตุได้อย่างชัดเจนว่าดวงตาของเธอเป็นประกาย ความเป็นครูคือความฝันสูงสุดในชีวิตของเธอจริงๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า