เพจดังเตือน! อย่าดัดขาเด็กอ่อนเสี่ยงขาหัก หลังกังวลกลัวลูกขาโก่ง

เพจดังฝากเตือน บรรดาแม่ลูกอ่อน อย่าดัดขาลูกอันตรายอาจขาหักได้ ชี้เป็นปกติในวัยทารก
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความสอบถามไปยังเพจเฟซบุ๊ก Little Monstor เนื่องจากเกิดความกังวล กลัวว่าลูกอายุ 1 เดือน จะขาโก่งตอนโต หลังมองว่า ลูกตัวเองมีความผิดปกติที่ขา

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict  ออกมาแนะนำแม่ลูกอ่อนที่กำลังกังวลกับขาของลูกตัวเองโดยระบุข้อความว่า

“มาเรื่อยๆนะกับโพสแบบนี้ ก็ฝากถึงพ่อแม่เด็กในรูป ไม่ต้องไปดัดขาเด็กนะครับ แบบนั้นคือ ปรกติมากๆ ไม่ใช่ขาโก่ง คือเด็กวัยนี้ขาเขารูปร่างเป็นแบบนั้นแหละ แต่พอโตขึ้นก็จะเข้าที่เข้าทางแบบในภาพประกอบที่สองเอง ไม่ต้องทำอะไรเลย ทั้งหมดในภาพนั้นคือขาเด็กแบบปรกติทั้งหมด

แล้วก็ การไปดัดขาเด็ก เพราะเข้าใจไปเองว่าเด็กขาโก่ง ทำให้เด็กขาหักได้นะจ๊ะ หักดังเป๊าะเลยนะจ๊ะ ดังนั้นไม่ต้องทำไร แต่ถ้าโตขึ้นเด็กมีปัญหาขาโก่ง หมอก็รักษาให้น้องเขาได้ แต่ไม่ได้รักษาด้วยการไปดัดมั่วๆซั่วๆจนหักดังเป๊าะแน่ๆ

ข้อมูลจาก  Drama-addict

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า