ผวาผ้าเหลือง บิณฑบาตสาย กดดันใส่ปัจจัยได้กุศลเยอะ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ phume paradorn ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ในกลุ่มศรีสะเกษ SisaketToday โดยมีข้อความระบุว่า “มีใครโดนแบบนี้บ้างครับ ถึงเวลาจะมีพระมายืนรอหน้าบ้าน อาทิตย์ละบ่อยๆครั้ง ถ้าไม่ให้เงินก็จะยืนกดดันรอแบบนั้นนานๆ บางทีก็รู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าเราไม่ให้เงิน” โดยในภาพเป็นชายแต่งกายเป็นพระสงฆ์ยืนอยู่ 3 รูป ซึ่งมีคนเขามาวิพากย์วิจารณ์อย่างมาก

ผู้โพสต์ยังกล่าวอีกด้วยว่า พระ3รูปนี้ จะมาในช่วงเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม จึงใส่เป็นเงินสดไปเพราะมาเวลานี้ก็ไม่ได้ทำกับข้าวไว้ และเจอเหตุการณ์แบบนี้มาด้วยกัน 3 ครั้ง  ทุกครั้งที่พระสงฆ์ท่านเดินทางมาที่หน้าบ้าน ก็จะส่งสัญญาณว่ามาถึงแล้วนะ แล้วก็มายืนกดดันหน้าบ้านเป็นเวลานาน  อีกทั้งยังบอกว่าให้เป็นปัจจัยดีกว่า ได้บุญเยอะ

มีหลายคนเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้และได้แชร์ประสบการณ์ว่า อาจจะเป็นพระที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยการกระทำแบบพบว่ากระจายอย่างมากในอิสานตอนล่าง หลายคนบอกเพื่อเป็นการป้องกันหากพบเจออีกให้แจ้งตำรวจเพื่อสอบถามที่มาที่ไปให้แน่ชัด

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า