หนุ่มอึ้ง! ถูกวินด่า “ไอ้บ้านนอกตกรถ” หลังปฎิเสธค่าโดยสารแพงเกินจริง

หนุ่มโพสต์เล่าเหตุการณ์ ขณะยืนหน้าขนส่ง วินเซ้าซี้จะไปส่งวังหินคิดค่าโดยสาร 300 บาท หนุ่มปฎิเสธเจอด่า “ไอ้บ้านนอกตกรถ”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562  สมาชิกเฟซบุ๊ก คุณพ่อ น้องแคลร์ โพสต์เล่าเหตุการณ์ วินมอเตอร์ไซค์หัวหมอ ขณะยืนรอหน้าสถานีขนส่งโดยสารแห่งหนึ่ง เซ้าซี้จะไปส่งที่ ลาดพร้าววงหินในราคากันเอง 300 บาท ซึ่งเจ้าตัวได้ปฎิเสธพร้อมกับบอกว่า ผมเรียกแกร็บไปส่งแค่ 100 บาทเอง ทำให้วินเกิดความไม่พอใจบอกว่าเรียกแกร็บผิดกฎหมาย หนุ่มรายนี้จึงสวนกลับไปว่าแจ้งตำรวจเลยก็ได้ อยากรู้เหมือนกันว่าตำรวจจะจับใคร

ณ หน้าสถานีขนส่งโดยสารแห่งหนึ่ง (ไม่ขอบอกนะเดี๋ยวเสียหาย) มีวินรับจ้างขับเวียนไปเวียนมา เข้ามาถามผมว่า…

วิน=ไปไหน
ผม=ไปวังหินครับ
วิน=ไปไหม 300 ราคากันเอง
ผม=นี่กันเองแล้วหรือครับ ผมเรียกแกร๊บไบค์แล้วครับ 100 บาทเอง
วิน=รู้ไหม แกร๊ปไบค์ปิดกฎหมาย เรียกได้ไง ผมไม่ยอม

ผม=พี่ไม่ยอมก็ไปแจ้งตำรวจครับ ผมก็ไม่ยอมเหมือนกัน ผมอัดคลิปไว้หมดแล้วครับ โทรเรียกไหมครับเดี๋ยวผมโทรให้ (จริงๆไม่ได้อัดคลิปครับ)

วิน=ไอ้บ้านนอกตกรถ…

ซึ่งหนุ่มรายนี้ยังโพตส์ต่อไปอีกด้วยว่า จริงๆแล้ว ก็ไม่ได้อยากให้มันเป็นข่าวหรอกครับ เพียงแต่ ควรมีจิตสำนึกบ้างสำหรับพี่ๆวินบางคนที่ชอบทำแบบนี้ (ย้ำบางคน บางคัน)
อย่าลืมว่า บางคนเขามีเงินมาเพียงน้อยนิด เดินทางเพื่อมาหางานทำ บางคนมาแบบอดๆอยากๆ ถ้าคน คนนั้น ไม่เคยเข้ามา กทม. ก็คงโดนแบบผม และเขาก็คงไปกับวินคันนั้น เพราะเขาไม่รู้หรอกว่าสถานที่ที่เขาจะไปมันไกลหรือใกล้ขนาดไหน

*เมื่อเช้าผมไม่ได้เรียกแกร๊ปไบค์หรอกครับ เพียงแค่อยากรู้ว่าเขาจะพูดอย่างไร หลังจากจบเหตุการณ์แรกก็เจอ อีกเหตุการณ์หนึ่งคือ มีผู้โดยสารเรียกแท็กซี่ ไม่แน่ใจครับว่าเรียกไปไหน แต่โดนปฏิเสธจากคนขับ ในขณะที่คนขับกำลังจะออกจากจุดจอด ก็มีพี่ตำรวจเข้ามา ตักเตือนและเขียนใบสั่ง

ขอบคุณเพจดีๆที่ช่วยกระทุ้งความเป็นจริงในสังคม …. ถ้าอยากได้ภาพดีๆ คุณลองไปแบบคนท่องเที่ยวสิครับ ช่วงเช้าและช่วงเย็นคุณจะได้อะไรดีๆ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า