กลุ่มแร็พ “ประเทศกุมี” บินต่างประเทศรับรางวัล “ผู้กล้าหาญ คัดค้านความไม่ยุติธรรม”

ฮือฮาในกลุ่มวงการเพลงแร็ปใต้ดินหลังกลุ่ม RAP AGAINST DICTATORSHIP ปล่อยผลงานเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “ประเทศกูมี” ผ่านช่องทาง Youtube ตีแผ่ เสียดสีด้านมืดต่างๆในสังคมไทย จนมีคนเข้าไปฟังล่าสุดกว่า 64 ล้านวิว

โดยต่อมา ล่าสุด “พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล” รองผบ.ตร. ได้ออกมากล่าวตักเตือนคนทำเพลง “ว่าอย่าทำอะไรที่มันสุ่มเสี่ยงต่อกฏหมายบ้านเมือง เพราะไม่เป็นผลดีกับตัวเองและครอบครัว” หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการกระทำผิด ส่วนคลิปวิดีโอต้องรอการตรวจสอบอีกทีว่าเนื้อหาดังกล่าวเข้าข่ายขัดขืนคำสั่งคสช.หรือมีเจตนาก่อความวุ่นวายแก่บ้านเมืองหรือไม่ อย่างไร

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดกับกลุ่มแร็พและเนื่องจาก  ไม่เข้าค่ายพรบ.คอมฯ  ไม่พบหลักฐานที่จะเอาผิดได้ โดยประชาชนยังสามารถฟัง ร้อง และแชร์เพลงนี้ได้

ล่าสุด Rap Against Dictatorship โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า

“พวกเรา Rap Against Dictatorship กำลังเดินทางไปรับรางวัล Václav Havel Prize for Creative Dissent ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์

รางวัลนี้เราได้รับเกียรติจาก Human Rights Foundation (มูลนิธิสิทธิมนุษยชน) ซึ่งมอบให้กับผู้กล้าหาญ มีความคิดสร้างสรรค์ในการคัดค้านความไม่ยุติธรรม งานนี้ส่งตัวแทน Liberate P & Jacoboi เป็นตัวแทนทีมไปรับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า