ลูกค้าโวยซื้อของในกระบะลดราคาของห้างดังแห่งหนึ่งย่านพระราม 3ติดป้ายลดราคาเหลือ 380 บาท แต่พอแกะดูราคาเก่ากลับแค่ 350 บาท ขณะที่ผู้จัดการ บอกชดใช้เงิน30 บาทคืนเรื่องจบ
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพป้ายราคาสินค้าพร้อมกับข้อความบรรยายว่า
“วันเสาร์ไปช็อปปิ้ง ที่ห้างดังแห่งหนึ่ง ย่านพระรามสาม มีกระบะลดราคาของเป็นกระบะๆ ลูกชายไปคว้าหมอนโดนัทสีฟ้า กอดไม่ยอมปล่อย ก็ตามใจซื้อมาในราคาป้ายลดราคาสีแดง (ตามรูปเบอร์ 1) ที่ราคา 380 บาท พอกลับมาบ้านจะเอาป้ายราคาที่สินค้าออก ก็เลยอยากรู้ว่าราคาเดิมเท่าไหร่ เปิดมาราคาเดิมคือ 350 บาทจ้า (ตามรูปเบอร์ 2) อะไรคือ เซลล์ป้ายแดง วางในกระบะเซลล์แต่……แพงขึ้น!!!
วันอาทิตย์ ลูกสาวก็อยากเอาหมอนโดนัทมากอด มีความแย่งกันกับน้องชาย เลยต้องไปซื้อสีชมพูมาอีกอันเพื่อความยุติธรรมและสงบสุขของเด็กน้อย พนักงานบอกว่าราคาเต็มคือ 700 บาท (อันนี้ก็มารู้ทีหลังว่ามโนราคามาบอกอีก) ลดเป็น 350 บาท สรุปก็ซื้อมาอีกอัน พอกลับมาก็เช่นเคย ราคาเซลล์ป้ายแดงคือ 350 บาท (รูป 3) ราคาก่อนลดก็ 350 บาทจ้า (รูป 4)
สุดท้ายมีการอินบ็อกซ์ไปแจ้งทางเพจ…… ว่า ทำไมทำการตลาดแบบนี้ มันไม่โอเค จึงมี ผจก.โทรมาบอกว่าทางผู้ขายติดป้ายมา 350 บาท ทางเซ็นทรัลจำเป็นต้องเอาป้ายของทางห้างเองมาปิดทับ ซึ่งเหตผลตลกมาก ถ้าจะปิดทับก็ปิดป้ายปกติมั้ย ปิดป้ายเซลล์สีแดงเพื่อ!!! เค้าจึงต้องยอมรับ แล้วบอกว่าหักคะแนนพนักงานแล้ว 20 คะแนน และขอโทษ พร้อมกับจะวางสาย เลยถามเค้าว่านี่คือความรับผิดชอบหรอ เค้าบอกงั้นสะดวกมาที่……..มั้ย จะคืนให้ 30 บาท เพราะราคาเดิม 350 บาท แต่ติดป้ายเซลล์ที่ 380 บาท คืนให้ 30 บาทจ้า เอ่อ ควรขับรถไปที่……… แบกหน้าไปรับ 30 บาทดีมั้ยอ่ะ
ทั้งนี้ ทีมข่าวไบรท์ทีวี ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบว่าเรื่องที่โพสต์เป็นเรื่องจริง และต้องการให้ทางห้างแสดงความรับผิดชอบมากกว่าคืนเงินให้ลูกค้า 30 บาท หรือตัดแต้มพนักงานชั้นล่างที่นำสติกเกอร์เซลส์มาปิดทับราคาเก่า แต่อยากให้เอาผิดกับผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง เพราะถือว่าการทำการตลาดเช่นนี้เป็นการโกงผู้บริโภค